(CAO) Hôm 17/3, Reuters đưa tin một bồi thẩm đoàn tại bang California (Mỹ) đã ra lệnh cho gã khổng lồ đồ uống Starbucks phải bồi thường 50 triệu USD cho một tài xế giao hàng bị bỏng nặng do nắp đậy đồ uống nóng không được đậy chặt.
Theo đơn kiện đệ trình lên Tòa án cấp cao California năm 2020, Michael Garcia đang lấy đồ uống tại một xe bán đồ ăn nhanh ở Los Angeles thì anh "bị bỏng nặng, biến dạng và tổn thương thần kinh nghiêm trọng ở bộ phận sinh dục” khi đồ uống nóng đổ vào đùi của anh. Đơn kiện cáo buộc Starbucks vi phạm nghĩa vụ khi không đậy nắp đồ uống kỹ lưỡng trước khi giao hàng.
Michael Parker, luật sư của Garcia, cho biết thân chủ của ông đã lấy ba loại đồ uống và một trong những loại đồ uống nóng không được đổ đầy vào bình đựng. Khi nhân viên pha chế đưa cho Garcia đơn hàng, một trong số chúng đã rơi ra khỏi bình đựng và rơi trúng Garcia.
Theo bản ghi âm từ phiên toà, thiệt hại của Garcia bao gồm đau đớn về thể xác, đau khổ về tinh thần, mất đi niềm vui sống, sự sỉ nhục, bất tiện, đau buồn, biến dạng, suy giảm thể chất, lo lắng và đau khổ về mặt cảm xúc. Starbucks cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết.

Starbucks bị kiện
bồi thường vì tai nạn liên quan đến đồ uống nóng - Ảnh: Reuters
"Chúng tôi thông cảm với ông Garcia, nhưng chúng tôi không đồng ý với quyết định của bồi thẩm đoàn rằng chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho sự cố này và tin rằng số tiền bồi thường được trao là quá mức", một phát ngôn viên của công ty cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi luôn cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại các cửa hàng của mình, bao gồm cả việc xử lý đồ uống nóng" – phía Starbucks nhấn mạnh.
Vụ kiện này gợi nhớ đến vụ kiện nổi tiếng năm 1994 chống lại gã khổng lồ bánn thức ăn nhanh McDonald's, trong đó một người phụ nữ đã làm đổ cà phê nóng lên đùi và bị bỏng cấp độ ba. Nguyên đơn trong vụ kiện đó, Stella Liebeck, ban đầu được bồi thường gần 3 triệu USD.