Đức tuyên bố kiểm soát được dịch Covid-19

Thứ Bảy, 18/04/2020 15:45

|

(CAO) Theo AFP ngày 18-4 đưa tin, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết, nước này đã có các biện pháp nhằm kiểm soát dịch nCoV, ngay từ khi số ca nhiễm gia tăng.

Cụ thể, Bộ trưởng Y tế Đức cho biết trong cuộc họp báo hôm 17-4: "Chúng tôi đã có nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch ngay khi số ca nhiễm bắt đầu gia tăng. Hiện ca nhiễm mới mỗi ngày đã giảm đáng kể, tôi tin rằng tất cả đã được kiểm soát".

Nước Đức sẽ nới lỏng lệnh cách biệt cộng đồng bắt đầu vào tuần sau, trước tiên là từ các cửa hàng quy mô nhỏ, trường học mở cửa trở lại vào ngày 4-5. Theo thống kê thì tỷ lệ lây nhiễm nCoV giữa người với người tại nước này giảm xuống còn 0,7%.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn - Ảnh: jens-spahn.de

Từ khi khởi đầu dịch nCoV tới nay Đức vẫn không bắt buộc người dân đeo khẩu trang, ngay ca thời điểm ca nhiễm ở nước này tăng mạnh. Dù số ca nhiễm tại Đức vẫn đứng thứ 5 thế giới nhưng nhờ hệ thống y tế tốt nhất châu Âu nên ca tử vong tại nước này chỉ là 4.352 người. Trong khi nước có số ca nhiễm gần với Đức (khoảng gần 141.400 trường hợp) là Pháp, gần 148.000 trường hợp nhiễm nCoV, số tử vong đã gần 18.700 người.

Dù vậy, thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng, đây chưa phải là thời điểm chủ quan, người dân vẫn "cần thận trọng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang