Cảnh sát Mỹ phát hiện 18 thi thể chất trong nhà xác viện dưỡng lão

Thứ Sáu, 17/04/2020 18:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-4 đưa tin, cảnh sát bang New Jersey, Mỹ, đã phát hiện 18 thi thể chất trong nhà xác một viện dưỡng lão địa phương, nơi từng ghi nhận hàng chục trường hợp tử vong vì nhiễm nCoV.

Đây được xem là viện dưỡng lão lớn nhất bang New Jersey, cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Vụ việc được phát hiện hôm 13-4, sau khi cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại tố cáo nhưng không công bố thông tin. 

Vụ việc đang được điều tra, tuy nhiên, người đại diện phát ngôn của cảnh sát cho biết, nhiều khả năng các thi thể bị nhiễm bệnh nhưng việc chất đống trong nhà xác là do quá tải. Theo thông báo của một chủ tài khoản mạng xã hội được cho là người sở hữu viện dưỡng lão công bố thì nhà xác tại đây chỉ chứa được 4 thi thể và chưa bao giờ số thi thể vượt quá 15 người.

Nhân viên y tế tiến hành chuyển các thi thể - Ảnh: RT

Theo thống kê thì 68 trường hợp qua đời tại viện dưỡng lão gần đây, có 26 trường hợp nhiễm nCoV. Thống đốc New Jersey Phil Murphy cho đây là một sự việc đáng phẫn nộ và tuyên bố sẽ cho điều tra đầy đủ.

Mỹ được xem là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch nCoV, nước này hiện ghi nhận hơn 678.000 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 34.641 người chết và gần 58.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang