Nhật cảnh báo 400.000 người có thể chết nếu lơ là cách ly

Thứ Tư, 15/04/2020 21:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-4, Reuters đưa tin chính quyền Nhật Bản đã thúc giục công dân ở nhà trong bối cảnh truyền thông nước này cảnh báo 400.000 người dân nước này có thể tử vong vì coronavirus nếu lơ là các biện pháp cách ly chống dịch.

Trong khi đó thủ tướng Nhật Shinzo Abe đang đứng trước áp lực phải bơm thêm tiền cứu trợ vào nền kinh tế khi dịch diễn biến ngày càng phức tạp.

Đến nay Nhật chỉ cho xét nghiệm đối với người nào biểu thị triệu chứng do nhiễm coronavirus. Toàn quốc đã ghi nhận 9000 ca nhiễm bao gồm các hành khách trên một chiếc du thuyền, nơi ghi nhận 200 ca tử vong.

Các báo cáo được truyền thông Nhật đăng tải cùng ngày, dẫn nguồn từ một dự án nghiên cứu của Bộ y tế, không được tiết lộ cho thấy 400.000 người có thể tử vong nếu lơ là cách ly. Ngoài ra khoảng 850.000 người có thể sẽ cần đến máy thở để chữa trị.

Kinh tế Nhật thiệt hại nặng nề vì dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Nhật Bản những tuần qua chứng kiến số ca nhiễm coronavirus tăng đột biến, đặc biệt là ở khu vực Tokyo. Chính quyền phản ứng bằng cách ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và 6 khu vực khác bao gồm Osaka nhằm ngăn chặn sự tương tác xã hội của người dân để ngăn dịch.

Dịch bệnh đã khiến nền kinh tế Nhật bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là ở lĩnh vực du lịch. Theo thống kê mới nhất, số du khách nước ngoài đến Nhật trong tháng 3 đã giảm đến 93% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi thủ tướng Abe lại xác định du lịch là ngành mũi nhọn để thúc đẩy tăng trưởng.

Dịch bệnh cũng khiến quân đội Mỹ trú đóng tại Nhật gia hạn cảnh báo sức khoẻ cộng đồng đối với tất cả các căn cứ của họ đặt ở nước này.

Dân mạng ở Nhật: “Hãy rời khỏi Tokyo”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang