Thủ tướng Anh: Tôi nợ nhân viên bệnh viện mạng sống

Chủ Nhật, 12/04/2020 19:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-4, Reuters đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson lần đầu tiên đưa ra bình luận sau khi rời khỏi phòng hồi sức tích cực (ICU) vì nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV). Ông cho biết mình nợ nhân viên bệnh viện nơi điều trị mạng sống.

Ông Johnson trước đó nhập viện vì bệnh tình trở nặng do nhiễm nCoV đã gây chấn động nước Anh. Chính quyền của ông bị chỉ trích vì hành động chưa đủ để ngăn dịch lan khiến số ca nhiễm và tử vong ngày một tăng.

Anh ngày thứ hai liên tiếp đã báo cáo số ca tử vong tăng hơn 900 người. Chỉ tính riêng ngày 10-4, số ca tử vong đã đạt mốc 980 người, vượt qua “kỷ lục” được Ý xác lập chỉ trong 1 ngày.

Đáp trả những chỉ trích, chính quyền Anh bảo vệ cho các quyết định chống dịch của mình, bao gồm việc tiến hành số ca xét nghiệm để tầm soát bệnh thấp hơn so với những nước Châu Âu láng giềng, đồng thời ra lệnh phong toả và giãn cách xã hội chậm trễ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson được chuyển khỏi ICU, tình hình sức khoẻ biến chuyển tốt - Ảnh: Reuters

Các bộ trưởng trong nội các bên cạnh đó đang đưa ra những lời xin lỗi trước tình trạng thiếu hụt các thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch.

Thủ tướng Anh Johnson, 55 tuổi trước đó đã được đưa vào bệnh viện St Thomas ở trung tâm London vào ngày 5-4 do bệnh tình trở nặng. Ông được đưa vào phòng hồi sức tích cực (ICU) từ ngày 6 đến ngày 9-4. Ở đây Johnson được điều trị nâng cao thể trạng, trong đó có biện pháp cho thở oxy. Ông vừa được chuyển khỏi ICU khi bệnh tình khả quan hơn.

Văn phòng thủ tướng cho biết ông vẫn đang tiếp tục điều trị và đang có chuyển biến tốt.

Chùm ảnh giữa lằn ranh sinh tử trong phòng ICU ở Ý
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang