Hoàng gia Ả Rập Saudi xác nhận 150 thành viên nhiễm nCoV

Thứ Sáu, 10/04/2020 21:02

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-4 đưa tin, hoàng gia Ả Rập Saudi được xác định có ít nhất 150 thành viên nhiễm nCoV, hiện cả Quốc vương và Thái tử hiện cũng đang phải cách ly.

Trong đó, trường hợp đang phải điều trị tích cực là cháu trai của Quốc vương, hoàng tử Faisal bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud (70 tuổi). Những người khác đang tiến hành cách ly là Quốc vương Salman (84 tuổi), hiện đang ở gần thành phố Jeddah. Còn Thái tử Mohammed bin Salman (34 tuổi), và nhiều bộ trưởng đang cách ly ở vùng duyên hải Biển Đỏ.

Được biết, Ả Rập Saudi cũng đã chuẩn bị 500 giường bệnh cho các thành viên hoàng gia và những người thân cận tại Bệnh viện King Faisal. Hoàng gia Ả Rập Saudi có tới hàng ngàn người và rất giàu có, họ thường đi ra nước ngoài vì nhu cầu lẫn công việc, gây không ít khó khăn cho việc kiểm soát dịch.

Hoàng gia Ả Rập Saudi xác nhận 150 thành viên nhiễm nCoV - Ảnh: AFP

Ả Rập Saudi hiện ghi nhận gần 3.300 ca nhiễm nCoV, trong đó có 44 trường hợp tử vong và khoảng 666 ca hồi phục. Theo các chuyên gia nhận định, nếu không kiểm soát tốt dịch, nước này có thể ghi nhận số ca nhiễm tối đa lên tới 200.000 trường hợp.

Nguồn lây bệnh chủ yếu ở Ả Rập Saudi được cho là từ việc đi ra nước ngoài của các thành viên hoàng gia và dân chúng, một số khác là từ người lao động nhập cư, được cho là chiếm tới 1/3 cư dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang