Số ca bệnh Covid-19 tại Nga tăng nhanh, vượt 10.000

Thứ Năm, 09/04/2020 20:41

|

(CAO) Theo RT ngày 9-4 đưa tin, giới chức y tế Nga vừa ghi nhận số ca nhiễm của nước này là 1.459 trường hợp. Như vậy, đã 3 ngày liên tiếp số ca nhiễm nCoV của Nga vượt mức 1.000/ngày đưa tổng số người nhiễm nCoV của nước này lên tới hơn 10.000 trường hợp.

Số ca tử vong của Nga trong 24 giờ qua là 13 ca, đưa tổng số tử vong lên 76 người. Số ca nhiễm nhiều nhất vẫn là tại Moscow, với 857 trường hợp. Không giống như Hàn Quốc tập trung vào việc xét nghiệm nhanh nhằm kiểm soát các ca nhiễm bệnh. Nga đang học tập theo mô hình của Trung Quốc khi cho xây dựng một cơ sở khoảng 500 giường bệnh nhằm giảm tải cho các bệnh viện trong khu vực.

Một nhân viên y tế đang tiến hành khử nhiễm trên một toa tàu điện ngầm ở Nga - Ảnh: RT

Trong khi chính quyền Moscow đã áp nhiều biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhằm hạn chế dịch như: hạn chế đi lại, phun thuốc khử nhiễm tại hầu hết các tuyến đường,... Theo nhiều chuyên gia dự đoán, Nga chỉ mới bắt đầu bùng phát dịch. Nhiều khả năng số ca nhiễm sẽ còn tăng lên rất cao trong từ 2-3 tuần sắp tới. 

Clip Nga điều xe chuyên dụng khử nhiễm đường phố
 

Tổng thống Vladimir Putin hôm qua cam kết chi 10 tỷ Rúp (khoảng hơn 130 triệu USD) một tháng để trợ cấp cho các nhân viên y tế, cũng như để đảm bảo cơ sở vật chất tại những bệnh viện tuyến đầu chống dịch nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang