Mỹ 1.970 ca tử vong, Pháp 1.417 ca tử vong trong 24 giờ qua

Thứ Tư, 08/04/2020 18:14

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-4 đưa tin, giới chức y tế Pháp vừa ghi nhận 1.417 trường hợp tử vong, trong khi Mỹ ghi nhận 1.970 ca tử vong cho trong 24 giờ. 

Với số ca tử vong trong 24 giờ mới thì Pháp đã nâng tổng số tử vong lên 10.328 người, đứng thứ tư thế giới về tỷ lệ tử vong. Trong khi Mỹ có tổng số tử vong là 12.841 người, đứng thứ ba trên thế giới. Pháp và Mỹ cũng trở thành hai trong 4 nước mà số người chết vượt qua 10.000 người.

Một nhân viên y tế Pháp đang săn sóc bệnh nhân nCoV - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Y tế Pháp, Jerome Salomon trong buổi họp hôm 7-4 cho biết, số người chết vì nCoV được ghi nhận tại các bệnh viện là 7.091 và tại các viện dưỡng lão trên khắp cả nước là 3.237.

Giới chức y tế Pháp đã cố gắng "bắt liên lạc" với các viện dưỡng lão và yêu cầu người dân báo việc người thân của mình qua đời do nhiễm nCoV để tránh con số "thống kê ảo", gây khó khăn cho việc kiểm soát dịch bệnh.

Nước này đã làm rất nhiều các biện pháp kiểm tra gắt gao, chẳng hạn như: ai có giấy phép mới được ra khỏi nhà, đóng cửa trường học, đóng cửa khu vực công cộng,... Tất cả những người chống dối sẽ bị cảnh sát khống chế ngay tại chỗ và bị phạt tiền, nặng thì sẽ bị khởi tố hình sự. 

Tình hình nước Mỹ cũng không mấy khả quan khi số ca tử vong lên tới 1.970 người chỉ trong 24 giờ. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định Mỹ vẫn chưa rơi vào "đỉnh dịch", do đó, nhiều khả năng sẽ còn có "kỷ lục mới" được thiết lập. Trong đó, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với số tử vong có thời điểm vượt hơn 700 người là thành phố New York.

Mỹ hiện đang trở thành vùng tâm dịch - Ảnh: AP

Điều này khiến ngay cả Thống đốc New York, Andrew Cuomo cũng phải thốt lên chua xót: "Đằng sau sự mất đi của một bệnh nhân là cả một gia đình, người đó có thể là một người mẹ, một người cha, một người chị hay một người anh. Nhiều ngày qua chúng ta đang phải chứng kiến những nỗi đau vô hạn. Để góp phần ngăn chặn đại dịch này, mỗi người trong chúng ta phải hành động bằng cách tuân thủ các quy tắc đã được ban bố. Điều này nhiều khả năng sẽ quyết định vận mệnh của chúng ta trong thời gian sắp tới".

Mỹ hiện đang là tâm dịch của thế giới với hơn 400.300 trường hợp nhiễm nCoV, khoảng 12.841 người tử vong và gần 21.600 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang