Nhật Bản dự kiến tiến hành tình trạng khẩn cấp vào ngày 7-4

Thứ Hai, 06/04/2020 17:35

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-4 đưa tin, Thủ tướng Nhật, Shinzo Abe hôm nay đã thông báo sẽ áp dụng tình trạng khẩn cấp quốc gia cho 7 tỉnh, thành phố: Tokyo, Osaka, Kanagawa, Chiba, Saitama, Hyogo, Fukuoka trong vòng 1 tháng kể từ ngày mai.

Ngoài ra, chính phủ còn đề xuất gói cứu trợ 1.000 tỷ USD vì các diễn biến phức tạp của dịch nCoV. Trong bài thông báo trên truyền hình Thủ tướng Nhật nói: "Chúng ta cần có các biện pháp nhanh chóng và mạnh mẽ trước những diễn biến phức tạp của dịch nCoV, mà điển hình là số ca nhiễm tăng vọt tại các đô thị như: Tokyo và Osaka. Trước tình hình này việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia là cần thiết.

Thủ tướng Nhật, Shinzo Abe

Gói cứu trợ trị giá 1.000 tỷ USD để hạn chế thiệt hại kinh tế cũng đang được đề xuất. Đây là một khoản chi lớn tương đương 20% GDP, nó sẽ được sử dụng để hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra trong thời gian sắp tới".

Tình trạng khẩn cấp quốc gia tại Nhật sẽ áp dụng cho 7 tỉnh, thành phố: Tokyo, Osaka, Kanagawa, Chiba, Saitama, Hyogo, Fukuoka trong vòng 1 tháng kể từ ngày mai

Tình trạng khẩn cấp quốc gia tại Nhật đồng nghĩa với việc người dân phải ở nhà, các cơ sở, cơ quan không thiết yếu phải đóng cửa. Dư luận Nhật đang không hài lòng với việc hành động của chính phủ Nhật được cho là khá chậm chạp. Chỉ khi số ca nhiễm nCoV tại thủ đô Tokyo vượt 1.000 trường hợp, giới chức Nhật mới quyết định áp dụng tình trạng khẩn cấp quốc gia. 

Hiện nước này ghi nhận hơn 3.600 trường hợp nhiễm nCoV, khoảng 85 người tử vong và 575 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang