Tấn công bằng dao ở Pháp, ít nhất 8 người thương vong

Thứ Bảy, 04/04/2020 20:52

|

(CAO) Theo AFP ngày 4-4 đưa tin, một người đàn ông đã gây ra vụ đâm dao ở tỉnh Drome, Pháp, khiến 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương, trong đó 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó, hiện vụ việc đang được điều tra nên chưa rõ "động cơ" của người này. Người đàn ông bất ngờ dùng dao tấn công nhiều người trong một cửa tiệm thuốc lá, sau đó tiếp tục tấn công những người khác đang đi trên đường, bên ngoài cửa hàng, ở khu vực thành phố Romans-sur-Isere.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc - Ảnh: AFP

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Tôi thấy một người đàn ông cầm dao bước ra từ cửa hàng thuốc lá. Anh ta đâm dao vào một số người đang đi bộ trên đường, mọi người khi đó rất hoảng loạn. Người cuối cùng bị tấn công là chủ cửa hàng thịt, người này sau đó được thông báo đã tử vong tại chỗ. Cảnh sát đã xuất hiện và khống chế nghi phạm trước khi hắn tìm được 'mục tiêu' mới".

Cảnh sát cho biết nghi phạm là một người đàn ông (33 tuổi) đang xin tị nạn, đến từ Sudan. Được biết, thương vong trong vụ tấn công này được cho là thấp vì lệnh hạn chế đi lại do dịch nCoV thời gian gần đây. Bình thường, khu vực này khá đông đúc, nếu như trước kia, có lẽ nghi phạm đã gây thương vong nhiều hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang