Trung Quốc dành 3 phút tưởng niệm bệnh nhân tử vong vì Covid-19

Thứ Bảy, 04/04/2020 11:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-4, BBC đưa tin chính quyền Trung Quốc đã dành 3 phút để người dân tưởng niệm những bệnh nhân đã qua đời vì dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Đến nay đã có 3300 người thiệt mạng vì dịch Covid-19 ở nước này. Giây phút tưởng niệm bắt đầu vào 9h ngày 4-4. Người dân đứng tại chỗ dành những phút giây này để mặc niệm, tưởng nhớ các bệnh nhân tử vong

Xe, tàu hoả và tàu thuỷ hú còi tưởng niệm. Đến nay, trận dịch xuất phát từ thành phố Vũ Hán – tỉnh Hồ Bắc đã lan ra toàn cầu khiến 1 triệu người nhiễm bệnh.

Chính quyền Trung Quốc cho biết những phút giây tưởng niệm này là dịp để người dân bày tỏ lòng thành kính đến các “liệt sĩ” gồm 14 nhân viên y tế đã thiệt mạng ở nước này trong cuộc chiến chống virus.

Người dân đứng tưởng niệm các bệnh nhân đã tử vong vì dịch Covid-19 ở Trung Quốc - Ảnh: Getty

Việc tưởng niệm cũng trùng với ngày Thanh Minh, dịp hằng năm để hàng triệu gia đình bày tỏ lòng thành kính với ông bà tổ tiên.

Trung Quốc báo cáo những ca viêm phổi Vũ Hán đầu tiên vào ngày 31-12. Đến nay, sau thời gian dài chống dịch, nước này bắt đầu nới lỏng các biện pháp cấm di chuyển và cách ly xã hội khi tin rằng dịch đã được kiểm soát tốt.

Phút giây tưởng niệm dành cho hơn 3000 người thiệt mạng vì Covid-19 ở Trung Quốc - Ảnh: Getty

Nước này chuyển sang tập trung kiểm soát các ca bệnh "nhập khẩu", tức những người nhiễm bệnh từ nước ngoài trở về. Bắc Kinh cũng tạm thời cấm tất cả du khách nước ngoài nhập cảnh, thậm chí cả khi họ đã có thị thực hoặc giấy phép thường trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang