Mỹ cách ly 1000 thuỷ thủ tàu sân bay Theodore Roosevelt vì nCoV

Thứ Năm, 02/04/2020 22:13  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-4, Reuters đưa tin khoảng 1000 thuỷ thủ viên trên tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ - Theodore Roosevelt, chiếm khoảng 1/5 lượng thành viên trên tàu đã được đưa lên bờ cách ly ở một căn cứ hải quân ở đảo Guam.

Những thuỷ thủ này có một số (khoảng 93 người) dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV).

Việc sơ tán thuỷ thủ nhiễm bệnh lên đảo bắt đầu từ hôm 2-4, một tuần sau khi ca nhiễm đầu tiên được báo cáo trên tàu. Hạm trưởng con tàu - Brett Crozier trước đó cũng đã gửi thư cầu cứu lãnh đạo Hải quân Mỹ, giục họ đưa ra hành động quyết liệt để kiểm soát sự bùng phát của trận dịch.

Trong thư vị hạm trưởng đã kêu gọi sơ tán 4000 thuỷ thủ lên bờ và cách ly nhằm “bảo vệ tài sản quý giá nhất” là các thuỷ thủ.

Tàu sân bay Theodore Roosevelt cập cảng Đà Nẵng ngày 5-3 - Ảnh: Reuters

Người đứng đầu hải quân Mỹ - Thomas Modly cho biết 10% thành viên trên tàu có thể được đưa đi cách ly nếu cần thiết. Tuy nhiên Modly nhấn mạnh trên tàu hiện có vũ khí, đạn pháo nên cần duy trì một lượng quân cơ hữu ở lại để đảm bảo an toàn và an ninh cho con tàu.

Lên đảo Guam, nhóm thuỷ thủ 1000 người sẽ được xét nghiệm và phân loại. Ai bệnh có biểu hiện sẽ được điều trị. Nhóm còn lại dương tính nhưng không biểu thị triệu chứng rõ ràng cũng như những ai âm tính sẽ được chuyển đến các khách sạn trên đảo để cách ly và theo dõi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang