Máy bay quân sự Nga chở hàng cung ứng chống Covid-19 đến Mỹ

Thứ Năm, 02/04/2020 17:39  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-4, AFP đưa tin một chiếc máy bay quân sự Nga chở các mặt hàng y tế cung ứng chống dịch Covid-19 đã hạ cánh tại Mỹ.

Theo đó, chiếc Antonov-124 đã hạ cánh ở sân bay JFK, bang New York, tâm dịch Covid-19 ở Mỹ.

Trước đó Bộ quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay chở hàng hoá gồm khẩu trang và thiết bị y tế đang trên đường đến Mỹ. Đoạn video cho thấy chiếc máy bay vận tải quân sự đậu ở một căn cứ không quân gần Moscow để chất hàng lên và chuẩn bị bay sang Mỹ.

Thiết bị y tế Nga chở đến Mỹ - Ảnh: AFP

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo viết trên Twitter cuối ngày 1-4 (giờ Mỹ) rằng: “Chúng tôi phải hợp tác cùng nhau để đánh bại Covid-19. Vì thế Mỹ đồng ý mua những mặt hàng là thiết bị bảo hộ cá nhân cần thiết khẩn cấp từ Nga”. Hàng cung ứng Nga chở đến cũng bao gồm các máy thở dành cho người bệnh Covid-19 biến chứng nặng.

Động thái chở hàng sang Mỹ diễn ra sau khi tổng thống Nga Putin có cuộc điện đàm với tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30-3.

Nga trước đó cũng đã chở hàng viện trợ đến Ý, nơi có số ca bệnh bùng lên dữ dội. Hồi tháng 3, Moscow cũng gửi gần 1000 bộ xét nghiệm nhanh coronavirus chủng mới cho Iran và Triều Tiên.

Nga – Mỹ từ trước đến nay căng thẳng quan hệ trên nhiều vấn đề từ Syria, Iran đến Ukraine đồng thời cũng là hai thế lực thường đối trọng nhau trên trường quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang