Trung Quốc hoãn thi đại học vì lo ngại Covid-19

Thứ Ba, 31/03/2020 14:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-3, Reuters đưa tin Trung Quốc sẽ cho hoãn kỳ thi tuyển sinh vào đại học (Cao khảo) chậm hơn 1 tháng so với hằng năm để đối phó với dịch Covid-19 đang diễn tiến phức tạp.

Đến nay Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) nội địa gần như bằng 0, nhưng lại chứng kiến số ca nhiễm mới từ nước ngoài đổ về làm gia tăng lo ngại dịch sẽ tiếp tục bùng lên.

Theo đó, Cao khảo diễn ra trong 2 ngày sẽ bị hoãn đến ngày 7 và 8-7 trong khi tỉnh Hồ Bắc – tâm dịch bùng phát Covid-19 toàn cầu và thủ đô Bắc Kinh sẽ còn hoãn tiếp so với lịch chung của cả nước.

Người dân di chuyển trên đường phố Bắc Kinh - Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Cao khảo là kỳ thi quan trọng bậc nhất ở Trung Quốc, được nhiều người xem là cánh cửa mở ra cơ hội đổi đời ở nước này. Mỗi năm có hơn 10 triệu học sinh toàn quốc tham gia.

Hành động hoãn kỳ thi của Trung Quốc được cho là để đợi né qua đỉnh dịch.

Trước động thái cho nối lại các hoạt động sản xuất, dỡ bỏ phong toả các tỉnh thành, tạp chí Y khoa Lancet cảnh báo nước này cần tiếp tục đóng cửa trường và đình chỉ sản xuất, đồng thời nối lại các biện pháp phong toả vì có thể lơ là sẽ làm bùng lên trận dịch Covid-19 thứ hai vào tháng 8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang