Thuyền trưởng tàu sân bay Theodore Roosevet cầu cứu vì thuỷ thủ nhiễm Covid-19

Thứ Tư, 01/04/2020 11:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-4, Reuters đưa tin thuyền trưởng của tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt đã viết bức thư cầu cứu gửi lãnh đạo Hải quân nước này, yêu cầu thực hiện các biện pháp khẩn cấp để cứu mạng các thuỷ thủ trên tàu này và ngăn đà lan của coronavirus chủng mới trên con tàu.

Bức thư dài 4 trang với nội dung tiết lộ rằng ngày càng có nhiều thuỷ thủ trên tàu dương tính với nCoV. Hiện nay trên tàu có 5000 người, tương đương với một thị trấn nhỏ ở Mỹ.

Thuyền trưởng con tàu – ông Brett Crozier cho biết việc thiếu các cơ sở cách ly cho thuỷ thủ nhiễm bệnh có thể khiến nhiều ca mắc hơn, có khả năng dẫn đến biến chứng viêm phổi do virus.

Tàu sân bay Theodore Roosevelt cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ngày 5-3 - Ảnh: Reuters

Ông nhấn mạnh lãnh đạo hải quân cần có những hành động quyết liệt để đưa 4000 thuỷ thủ hiện nay trên con tàu đi cách ly. Trong thư, Crozier nhấn mạnh: “Chúng ta đang không ở trong một cuộc chiến, vì thế các thuỷ thủ không cần phải chết. Nếu chúng ta không hành động ngay, các thuỷ thủ - tài sản quan trọng nhất của chúng ta sẽ không được chăm sóc đúng cách”.

Đến nay đã có khoảng 80 người trên con tàu dương tính với nCoV. Con số dự kiến sẽ còn gia tăng nếu tất cả thuỷ thủ trên con tàu này được xét nghiệm.

Trong khi đó Đô đốc John Aquilino – chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết đã có kế hoạch đưa một số thuỷ thủ khỏi con tàu, xét nghiệm và cách ly họ đồng thời vệ sinh con tàu.

Tàu Roosevelt cho thấy nguy cơ dịch Covid-19 có khả năng bùng phát trong quân đội Mỹ nếu không có những biện pháp ngăn chặn quyết liệt.

Nhóm tàu sân bay Mỹ cập cảng Đà Nẵng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang