Trung Quốc Đại lục tăng trở lại số ca nhiễm coronavirus

Chủ Nhật, 05/04/2020 11:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-4-, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã báo cáo 30 ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) vào ngày 4-4, tăng từ mức 19 ca của 1 ngày trước đó.

Trong những ca nhiễm mới này bao gồm các ca nhiễm từ nước ngoài trở về cũng như các ca nhiễm nội địa. Tất cả đều gia tăng cho thấy tính phức tạp trong khả năng khống chế dịch bệnh.

Theo Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc, có 25 ca nhiễm mới từ nước ngoài trở về so với 18 ca của 1 ngày trước đó. 5 ca lây nhiễm nội địa, tất cả đều ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Đến nay trên toàn Trung Quốc đã báo cáo tổng cộng 81669 ca nhiễm với số tử vong ở mức 3329 ca.

Một người đi đường đeo khẩu trang chống dịch ở Vũ Hán - Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Số ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày của Trung Quốc, trước đó đã có xu hướng giảm mạnh khiến nhiều địa phương như tỉnh Hồ Bắc – tâm dịch bùng phát dịch ra toàn cầu dỡ bỏ dần các lệnh phong toả.

Hiện nay ở Trung Quốc đang đối mặt với tình hình sau: Một là số ca nhiễm ngấm ngầm được báo cáo. Đây là những người dương tính với coronavirus chủng mới nhưng biểu hiện triệu chứng ra ngoài rất ít. Tuy trông khoẻ mạnh nhưng những người này có thể trở thành nguồn lây lan lớn trong cộng đồng. Hai là số ca bệnh nhập khẩu ngày càng tăng, tức những người di chuyển từ vùng dịch nước ngoài về. Để đối phó, Trung Quốc đã cấm nhập cảnh với hầu hết người nước ngoài, mặc dù số ca chính vẫn ở bộ phận người có quốc tịch Trung Quốc nay trở về.

Chính quyền trung ương cũng thúc giục chính quyền các địa phương mau chóng xác định và cách ly những bệnh nhân thuộc số ca nhiễm ngấm ngầm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang