Số người tử vong vì nhiễm nCoV tại Iran vượt Trung Quốc

Thứ Bảy, 04/04/2020 21:17

|

(CAO) Theo RT ngày 4-4 đưa tin, giới chức Iran hôm nay phát đi thông báo về số người tử vong ở nước này hiện đã là 3.452, vượt qua số tử vong của Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết, nước này ghi nhận thêm 158 ca tử vong do nhiễm nCoV, trong khi số ca tử vong của Trung Quốc là 3.326 trường hợp. Số người nhiễm bệnh của Iran hiện cũng đang ở mức cao, với con số ghi nhận ngày hôm nay là 2.560 ca.

Theo con số thống kê mới nhất thì nước này có 55.743 ca nhiễm bệnh, đứng thứ 7 trên thế giới. Nếu cứ giữ đà tăng như hiện tại thì chỉ trong vòng 10 ngày nước này nhiều khả năng vượt qua số ca nhiễm bệnh của Trung Quốc. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hiệu thuốc ở Iran luôn rất đông khách - Ảnh: RT

Iran là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch nCoV, bởi lệnh cấm vận từ Mỹ khiến nước này không đủ trang thiết bị y tế phù hợp để đối phó với dịch nCoV. Giới chức Iran cũng được đánh giá là có phần chủ quan trước tình hình dịch bệnh.

Nước này đã có ca tử vong đầu tiên từ ngày 19-2 nhưng đến ngày 8-4 mới ban hành lệnh phong tỏa tạm thời. Iran đã cũng chậm trễ trong việc đóng cửa các đền thờ, nơi được coi là nguồn lây nhiễm nguy hiểm của dịch nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang