Bình Dương cách ly nhiều người liên quan bệnh nhân Covid-19 Hàn Quốc

Thứ Bảy, 04/04/2020 18:42

|

(CAO) Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM hôm nay (4/4) đã thông báo tới Sở Ngoại vụ về việc một công dân Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ Việt Nam.

Bệnh nhân là L. K. N, làm việc tại Công ty TNHH Sung Gwang Vina (địa chỉ tại lô A17, đường số 1, cụm công nghiệp Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Người này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29/1 và xuất cảnh khỏi Việt Nam vào ngày 1/4. Trong thời gian ở Việt Nam, ông N. chỉ đến công ty làm việc và ở tại ký túc xá gần công ty. Ngày 2/4, bệnh nhân L. K. N đi khám tại một trạm xá ở Hàn Quốc thì cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến phức tạp

Thông tin trên đã được Sở Ngoại vụ TPHCM chuyển tới Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương và TPHCM để phối hợp xử lý theo quy định.

Theo điều tra dịch tễ của Ban chỉ huy Quân sự phường Uyên Hưng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), ông L.K.N. là nhân viên kỹ thuật của công ty Sung Gwang Vina.

Trong thời gian làm việc tại đây, ông L.K.N có tiếp xúc gần với 45 người, trong đó có 7 người Hàn Quốc (3 người ở cùng ký túc xá và 4 người đang tạm trú ở TPHCM), 1 tài xế, 1 phiên dịch, 2 nhân viên nấu ăn và 35 người làm việc cùng nhóm.

Đáng chú ý, trong số những người trên có 8 công nhân từng tiếp xúc với bệnh nhân hiện đã về quê ở các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước. Hiện cơ quan chức năng Bình Dương đã thông báo với các địa phương có người tiếp xúc với ông N. để cách ly và theo dõi sức khoẻ theo quy định.

Các trường hợp còn lại được đưa đi cách ly tại trường Quân sự tỉnh Bình Dương và lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên đã tiến hành phong tỏa công ty để phun hóa chất khử khuẩn theo quy định.

Hơn 760 công nhân của công ty cũng đã cho nghỉ làm việc từ 2/4 đến nay. Đội phản ứng nhanh của TX.Tân Uyên đang tiếp tục điều tra, khai báo y tế cho các công nhân công ty để sàng lọc đối tượng F2, hướng dẫn cách ly tại cộng đồng.

Cũng trong sáng nay, tại Hội nghị trực tuyến “Đánh giá kết quả triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương” với sự tham dự của 27 điểm cầu là các tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19, Bộ Y tế đánh giá, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang vẫn diễn biến phức tạp và tiểm ẩn những nguy cơ lan rộng ra cộng đồng.

Do đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các các địa phương nghiêm túc các chỉ đạo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia, đặc biệt là triển khai quyết liệt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Trong công tác khoanh vùng, dập dịch, ông Tuyên lưu ý cần thực hiện tốt để hạn chế việc lây lan dịch bệch ra cộng đồng, thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng là “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát hiện từng đối tượng” theo phương châm phát hiện và cách ly.

Ông Tuyên cũng nêu rõ, thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội của Chỉ thị 16/TTg của Thủ tướng Chính phủ, cách ly xã hội là giãn cách xã hội chứ không phải là ngăn sông cấm chợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang