Philippines:

Bị bắn chết vì đánh nhân viên y tế khi nhắc nhở đeo khẩu trang

Thứ Hai, 06/04/2020 17:10

|

(CAO) Theo SCMP ngày 6-4 đưa tin, một người đàn ông (63 tuổi), sống ở tỉnh Agusan del Norte, Philippines, đã bị cảnh sát bắn chết vì hành hung nhân viên y tế, khi người này nhắc nhở ông ta đeo khẩu trang. 

Theo cảnh sát cho biết, người này đã dùng hung khí tấn công nhân viên y tế nên cảnh sát buộc phải nổ súng: "Chúng tôi thấy nhân viên y tế nhắc nhở nghi phạm nên đeo khẩu trang. Thay vì chấp hành anh ta bắt đầu buông lời khiêu khích, rồi sau đó dùng liềm tấn công nhân viên y tế, buộc một đồng nghiệp của chúng tôi khi đó phải nổ súng".

Cảnh sát và quân đội Philippines được phép bắn chết những người không tuân thủ các biện pháp đưa ra nhằm ngăn chặn dịch nCoV

Nghi phạm sau đó được xác định đang trong tình trạng say xỉn. Philippines hiện đang áp dụng các biện pháp chống dịch gắt gao, do nước này hiện là vùng dịch lớn thứ hai Đông Nam Á, chỉ sau Malaysia. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 1-4 thông báo việc cho phép cảnh sát và quân đội bắn chết những người không tuân thủ các biện pháp đưa ra nhằm ngăn chặn dịch nCoV. Philippines hiện ghi nhận hơn 3.600 trường hợp nhiễm nCoV, với khoảng 163 người chết và 73 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang