Mỹ bước vào “tuần lễ khốc liệt nhất” trong chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 06/04/2020 11:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-4, Reuters đưa tin nước Mỹ đang bước vào tuần được các quan chức cấp cao nước này cảnh báo có thể là “tuần lễ khốc liệt nhất” trong cuộc khủng hoảng gây ra do dịch coronavirus chủng mới (nCoV) với số ca nhiễm và tử vong tăng lên từng ngày.

Tại bang New York, tâm dịch lớn ở Mỹ vào ngày 5-4 lần đầu tiên trong 1 tuần đã báo cáo số ca tử vong vì nCoV có dấu hiệu giảm nhẹ so với 1 ngày trước đó. Tuy nhiên số người chết vẫn gần 600 với hơn 7300 ca nhiễm mới.

Một bang khác là bang Louisiana trở thành điểm nóng mới lan truyền virus với số ca tử vong tăng lên gần 500, hơn 13.000 ca nhiễm. Thống đốc bang này cảnh báo địa phương sẽ sớm hết máy thở dùng cho các bệnh nhân.

Các bang khác như Pennsylvania, Colorado và Washington, D.C cũng bắt đầu chứng kiến số ca tử vong tăng lên từng ngày.

Nhân viên y tế bên ngoài 1 bệnh viện ở thành phố New York, tâm điểm bùng phát dịch ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Đài Fox News dẫn lời Jerome Adams, Tổng y sĩ Mỹ, cố vấn chính của bộ trưởng Y tế về các vấn đề sức khỏe công cộng nhấn mạnh: “Đây có thể là tuần lễ khốc liệt và buồn thảm nhất đối với hầu hết cuộc sống của người dân Mỹ, nói một cách thẳng thắn. Đây là thời điểm Trân Châu Cảng, 11-9 của chúng tôi. Nhưng nó không xảy ra cục bộ ở địa phương mà xảy ra trên toàn quốc. Và tôi muốn người Mỹ hiểu được điều này”.

Đến nay chính quyền Mỹ tiếp tục khuyến cáo công dân thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội như ở yên trong nhà, tránh tụ tập đám đông để ngăn đà lan của dịch bệnh.

Mỹ hiện đứng đầu thế giới với gần 336.700 trường hợp nhiễm bệnh, hơn 9.600 người tử vong và khoảng 17.800 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang