Bị phạt 12,5 triệu đồng vì nghe có người ho sốt, liền tung tin nhiễm Covid

Thứ Hai, 06/04/2020 15:53

|

(CAO) Nghe đồn có người ở Hà Nội về bị ho và sốt, đã được đi khám tại bệnh viện, Lê Thị Hương đã sử dụng tài khoản Facebook loan tin đã có người nhiễm nhiễm Covid – 19 tại địa phương gây hoang mang dư luận.

Ngày 6-4, tin từ Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lê Thị Hương (SN 1999, trú xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi tung tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 27-3, Lê Thị Hương đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có nick name “Lê Thị Thu Hương” đăng thông tin: “Tình hình là Xuân Dương có Covid-19 xác nhận dương tính nhé… mong mọi người thận trọng hơn khi ra đường và tiếp xúc nơi đông người”.

Lê Thị Hương tại cơ quan Công an.

Ngay lập tức Công an huyện Thường Xuân tiến hành điều tra, xác minh và không phát hiện thấy trường hợp nào ở xã Xuân Dương dương tính với Covid-19 như những gì Hương thông tin trên facebook.

Theo tường trình của Lê Thị Hương tại cơ quan Công an, do trước đó có nghe nói một người từ Hà Nội về có biểu hiện ho, sốt và được đem đi khám tại bệnh viện. Cho rằng người này đã mắc Covid-19 nên Hương đã tung tin như trên lên mạng nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của Hương, Công an huyện Thường Xuân đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu Hương phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải và cam kết không tái phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang