TPHCM triển khai kiểm tra y tế tại các cửa ngõ, nơi đông đúc

Chủ Nhật, 05/04/2020 16:47

|

(CAO) Chiều 5-4, hàng ngàn người lưu thông từ Đồng Nai, BR-VT và các tỉnh miền Trung vào TP.HCM qua cửa ngõ đông đúc nhất của TP là xa lộ Hà Nội, đã được cơ quan chức năng kiểm tra y tế nhằm phòng dịch bệnh Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được TPHCM lập tại gần cầu Đồng Nai.

Thực hiện chỉ đạo về việc tổ chức chốt, trạm kiểm dịch phòng chống dịch Covid-19 trên địa bạn TP.HCM, Công an TP.HCM cùng Sở Y tế và các ban ngành liên quan, chính quyền địa phương tiến hành lập chốt kiểm tra y tế tại gần cầu Đồng Nai (khu vực gáip ranh P.Long Bình Q.9, TP.HCM với P.Bình Thắng, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), vào chiều nay (5-4).

Nhân viên y tế đo thân nhiệt người đi xe máy vào TP.HCM.

Cầu Đồng Nai là cửa ngõ phía Đông của TP.HCM, nơi mà lưu lượng phương tiện từ các tỉnh miền Trung, Tây nguyên, BR-VT... đổ về rất nhiều.

Theo ghi nhận của PV Báo Công an TP.HCM, lực lượng chức năng phân chia cầu Đồng Nai hướng vào TP.HCM thành 3 làn: xe máy; ô tô con, xe khách và một làn cho các xe container, xe tải.

Tất cả người dân vào TP.HCM sẽ được kiểm tra thân nhiệt tại chỗ.

Trong đó, tất cả người dân đi xe máy, ô tô con và xe khách sẽ được CSGT ra hiệu dừng xe, sau đó nhân viên y tế sẽ tiến hành kiểm tra nhanh bằng cách đo nhiệt độ cơ thể.

Người đi xe máy, xe ô tô con, xe khách sẽ được đo thân nhiệt.

Anh Lê Chí Thành, quê Đồng Nai cho biết việc kiểm tra này là hợp lý, có thể ngăn ngừa được bệnh dịch, và nếu phát hiện kịp thời sẽ ngăn chặn được sự lây lan của nó. Tuy nhiên điều khiến anh băn khoăn là nhiệt độ ngoài trời quá cao, người đi xe máy dưới thời tiết nắng nóng như vậy thì lo ngại kết quả đo sẽ không chính xác.

Ai có nhiệt độ cơ thể cao sẽ được đưa vào chỗ mát, tiến hành phun khử khuẩn.

Những trường hợp bình thường sẽ tiếp tục hành trình, những ai có nhiệt độ cao hơn mức bình thường sẽ được giữ lại, cho ngồi nghỉ ngơi vào chỗ mát, sau 30 phút sẽ được kiểm tra lại để có kết quả chính xác nhất. Nếu vẫn cho kết quả cao thì sẽ được đưa vào trung tâm y tế tiến hành kiểm tra các bước tiếp theo.

Những người ngồi trên xe đều phải kiểm tra.
Một tài xế ô tô có nhiệt độ cơ thể cao bị giữ lại để kiểm tra.
Kiểm tra một chiếc xe khách hợp đồng chở 12 người thì có 3 người có thân nhiệt cao.
Sau 30 phút ngồi nghỉ mát, nhân viên y tế sẽ kiểm tra nhiệt độ lại lần nữa để có kết quả chính xác.
"Chúng tôi khẳng định với người dân là TP.HCM không có việc ngăn sông cấm chợ, việc người dân đi lại giữa các tỉnh, thành khác rồi về TP.HCM thì sẽ được kiểm soát thân nhiệt thông qua các chốt, trạm để giúp cho người dân trong nội ô TP an toàn hơn, yên tâm hơn, ngành y tế và các cơ quan chức năng có điều kiện kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ hơn", ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM nói.
Chỉ trong 30 phút kiểm tra đã có 5 người có nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường, họ được tập trung lại và ngồi cách nhau từ 1-2m.
Trung tá Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết, các chiến sĩ CSGT sẽ nỗ lực hết mình để cùng TP.HCM cũng như cả nước quyết tâm phòng chống dịch bệnh thật tốt, tiến tới đẩy lùi Covid-19.

Cùng với chốt kiểm tra tại khu vực cầu Đồng Nai, TP.HCM cũng triển khai công tác kiểm soát dịch bệnh ở 61 chốt khác trên địa bàn TP, bao gồm các cửa ngõ, trên đường cao tốc, tại các bến xe, nhà ga và sân bay Tân Sơn Nhất, kéo dài đến hết ngày 15-4.

Danh sách 62 chốt kiểm soát dịch bệnh ở TPHCM:

Bình luận (0)

Lên đầu trang