Công an TPHCM chia sẻ với người dân khó khăn mùa dịch Covid-19

Chủ Nhật, 05/04/2020 15:55

|

(CAO) Để chia sẻ với những khó khăn của nhiều người dân lao động tại TPHCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lực lượng CSGT Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP đã quyên góp được nhiều phần quà và đem đến trao tận tay người dân.

Mói đây nhất, sáng nay (5-4), CSGT Đội Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP) phối hợp với UBND phường Tân Phú, Q.9 tặng gần 100 phần quà cùng khẩu trang cho người người lớn tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ trên địa bàn.

Đây là những phần quà được CBCS trong đơn vị đóng góp, chia sẻ với những hoàn cảnh lao động nghèo như người bán vé số, lao động phổ thông… đang mất thu nhập do ngừng việc để phòng chống dịch Covid-19.

CSGT phát quà đến tay người dân TP còn nhiều khó khăn

Thời gian qua, liên tiếp các đội, trạm CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt thường xuyên vận động CBCS trong đơn vị đóng góp để mua nhu yếu phẩm là gạo, đường dầu ăn và khẩu trang y tế tặng người dân khó khăn trên địa bàn các đơn vị đảm trách.

Chi đoàn Đội CSGT Bàn Cờ phối hợp với Chi đoàn Công an phường và Đoàn thanh niên P.5, Q.3 tổ chức tặng mỗi ngày 50 phần quà là mì gói, trứng, nước mắm... ngay trước trụ sở đơn vị cho các hộ dân, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chi đoàn Đội CSGT Hàng Xanh tổ chức tặng 30 phần, mỗi phần quà là 1 thùng mì gói, 1 chai nước mắm, 1 bịch đường… cho những người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

CSGT phát tờ rơi tuyên truyền chống dịch

Bên cạnh công tác từ thiện, chia sẻ khó khăn với người dân TP, các Đội, trạm CSGT còn xây dựng mô hình tổ tuần tra kiểu mẫu với nhiệm vụ là thường xuyên tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT; phát tờ rơi tuyên truyền ATGT, phòng chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức của người dân, chung tay cùng xã hội, chính quyền các cấp đẩy lùi dịch bệnh trong những ngày cao điểm phòng chống đại dịch Covid-19.

Tổ tuần tra kiểu mẫu làm những phần việc, những khâu khó của đơn vị như xử lý các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, phòng chống đua xe… đồng thời là lực lượng nòng cốt xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT, phát huy tinh thần xung kích, sẵn sàng giúp đỡ, phục vụ nhân dân.

CSGT kiểm tra người đi đường trong mùa dịch bệnh

Những ngày qua, các tổ tuần tra kiểu mẫu của các đơn vị thuộc Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP đã kết hợp tuyên truyền các quy định về ATGT, phát đến tay người dân TP hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch Covit 19 , tham gia làm sạch đẹp TP, phát quà, khẩu trang y tế, chia sẻ khó khăn với người lao động TP.

Những nghĩa cử và hành động đẹp của những CBCS CSGT CATP tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân TP, nhất là trong những ngày người dân cả nước nói chung và TPHCM nói riêng đang quyết liệt đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang