Quầy hàng miễn phí, ấm lòng người nghèo mùa dịch Covid-19

Thứ Hai, 06/04/2020 12:02

|

(CAO) Để hỗ trợ người nghèo, nhất là những người bán vé số vượt qua khó khăn trong thời điểm ở nhà chống dịch Covid-19, từ ngày 1-4-2020, tại Trung tâm học tập cộng đồng Ekocenter trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường 1, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp xuất hiện một quầy hàng miễn phí với dòng chữ: “Nếu bạn cần hãy đến nhận - dùng tạm trong mùa dịch Covid”. Nhanh chóng, quầy hàng này đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Người đứng ra thành lập quầy hàng miễn phí này là bà Tạ Thị Thu Thủy, Giám đốc Công ty TNHH xã hội Phương Thanh. Quầy hàng hoạt động hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Tính từ ngày 1/4 đến nay, nơi đây đã cung cấp miễn phí trên 800 phần, mỗi phần gồm 2 gói mì, 1 chai nước suối, 1 cái trứng và 1 chiếc khẩu trang.

Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng với những người có hoàn cảnh khó khăn thì càng cảm cảm thấy ấm lòng bởi sự sẻ chia này, nhất là trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay.

Các nhu yếu phẩm trong các gói quà tình nghĩa
Người dân đến nhận quà từ nhóm từ thiện

Bà Nguyễn Thị Quyên (ngụ phường 1, thành phố Sa Đéc) nói: "Rất là tốt cho người dân nghèo ở đây, bữa nào người ta cũng tới xin về ăn sáng, mỗi người 2 gói vậy đó".

Bà Tạ Thị Thu Thủy, người thành lập quầy hàng, cho biết quầy hàng sẽ cung ứng liên tục các phần quà, không hạn chế số lượng từ nay đến hết mùa dịch để hỗ trợ người dân. Hiện tại, ngoài việc cung cấp các phần quà miễn phí, nơi đây cũng là điểm cung cấp nguồn nước được tinh lọc qua hệ thống RO phục vụ cho việc ăn uống hằng ngày cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang