Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ tặng quà bà con khó khăn mùa dịch

Chủ Nhật, 05/04/2020 17:12

|

(CAO) Đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn thế giới đang khiến cho cuộc sống của nhiều gia đình lâm vào cơn bĩ cực khi mất việc làm, không còn kế mưu sinh. Trong những ngày tháng đầy khó khăn này, sự chung tay giúp đỡ “nhường cơm sẻ áo” với người nghèo đã khiến câu chuyện tình người càng thêm ấm áp.

Chia “hạt gạo” cho mảnh đời khốn khó

Ngày 5-4, Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng UBND, Ủy ban MTTQ phường 15, quận 8 và mạnh thường quân đã trao 200 phần quà cho những người bán vé số, đồng bào khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19.

Các phần quà bao gồm nhu yếu phẩm như 5kg gạo, 1 thùng mì gói, 10 quả trứng gà, 1kg đường, 1 hộp sữa đặc, 1 chai nước tương, nhằm giúp các gia đình này phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương trao quà cho bà con khó khăn phường 15, quận 8

Bà Nguyễn Thị Mót (70 tuổi) ngồi trên chiếc xe lăn có mặt tại trụ sở UBND phường 15, quận 8 từ rất sớm. Dù giấy mời ghi đến 9 giờ mới phát quà nhưng nghe nói được cho gạo về ăn khiến bà Mót rất vui mừng, tranh thủ đến sớm. Số phận nghiệt ngã khiến bà bị tật nguyền từ nhỏ. Không lập gia đình hay có con cái gì nên mấy chục năm nay bà Mót gắn liền với nghề bán vé số làm kế mưu sinh, kiếm ăn đắp đổi qua ngày.

Tuy nhiên, từ đầu tháng 4-2020 đến nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các công ty xổ số ngừng phát hành. Từ đó cuộc sống của bà cũng lâm vào cơn bĩ cực vì không có việc làm. Để kiếm cái ăn qua ngày, bà Mót lê lết cùng chiếc xe lăn của mình đi nhặt nhạnh ve chai bán được mươi ngàn, rau cháo mưu sinh chờ ngày qua đại dịch.

Bà Nguyễn Thị Mót phải đi nhặt ve chai mưu sinh qua ngày, vui mừng khi nhận món quà

“Mấy bữa nay cũng nghe nói người ta phát từ thiện ở đâu bên quận 5 và quận 3. Nhưng già cả tật nguyền nên xa quá tôi không đi được. May quá hôm nay có mạnh thường quân và Báo Công an TP.HCM về phát quà, có gạo và mì tôm sống đỡ được ít ngày”, bà Mót nói.

Ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 15, quận 8 cho biết trên địa bàn có hơn 140 người bán vé số bị mất việc làm do tình hình dịch bệnh Covid-19. Hầu hết những hộ dân này đều nằm trong diện hộ nghèo, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Về phía chính quyền địa phương, thời gian qua cũng đã nỗ lực vận động hỗ trợ cơm hộp cho những người bán vé số nhưng cũng chỉ giúp đỡ được một phần nào cho họ bớt khó khăn.

Niềm vui của những người nghèo khi nhận được nhu yếu phẩm

Ông Phát cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, UBND P.15 đã phải chia ra làm 2 điểm phát quà và thư mời được giãn cách thời gian để tránh tập trung đông người. Tất cả những người dân đến nhận quà đều được do thân nhiệt và vào nhận quà theo thứ tự để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Chị Đặng Thị Kim Chi, mạnh thường quân đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM tài trợ 600 phần quà với tổng trị giá 120 triệu đồng cho biết, dịch bệnh Covid-19 khiến cho cả nền kinh tế gặp khó khăn. Bản thân gia đình chị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ cũng bị thiệt hại rất lớn, phải ngừng kinh doanh. “Đây là lúc mọi người phải học cách “sống chậm”, giảm bớt chi tiêu. Tuy nhiên, chúng ta cũng không được vô cảm với những mảnh đời khốn khó đang rất cần sự giúp đỡ”, chị Chi trải lòng.

Ngoài 200 phần quà trao hôm nay, 400 phần còn lại trong những ngày tới Báo CATP và nhà tài trợ tiếp tục sẽ trao đến tận tay các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TPHCM.

Lan tỏa những câu chuyện tình người

Trên khắp các diễn đàn, người dân tại TP.HCM đang chia sẻ nhiều câu chuyện thấm đẫm tình người, cùng giúp nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Như hoàn cảnh bi đát của anh Mai Văn Bon (61 tuổi) và vợ là Trần Thị Được (60 tuổi, ngụ P.4, Q.8) được nhà báo Huỳnh Đình Phú chia sẻ và xin mọi người cùng giúp đỡ.

Sự chung tay của mạnh thường quân giúp người nghèo vượt qua gian khó

Theo đó, ông Bon trước đây từng có quá khứ lầm lỡ phải “vào tù ra khám” nhiều lần. Được một đồng chí cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Công an quận 7 cảm hóa và trao tặng chiếc xe máy để chạy xe ôm làm cần câu cơm, ông đã đoạn tuyệt với quá khứ tội lỗi. Cùng người vợ thuê căn phòng trọ trên đường Cao Lỗ với giá 1,6 triệu đồng. Chồng chạy xe ôm, vợ bán vé số, cuộc sống gia đình cũng tạm ổn.

Nhưng khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người vợ bỗng thất nghiệp, chồng cũng phải ở nhà khiến gia đình ông rơi vào cảnh khốn khó. Tiền ăn không có nói gì đến chuyện trả tiền phòng trọ khiến hai vợ chồng có nguy cơ bị đuổi ra đường. Cơn túng quẫn khiến ông Bon có lúc suy nghĩ, nhưng nhớ đến những lời căn dặn của anh cảnh sát hình sự khiến ông Bon tự nhủ không được thêm một lần “lầm lỡ” và xin sự giúp đỡ.

“Mình chia sẻ thông tin này, không phải chỉ để thương cảm, mà thật lòng mong muốn góp phần giúp cho con đường hoàn lương của ông Bon được tiếp tục rộng mở. Giúp dù chỉ một thân phận, mà cần kíp cũng ý nghĩa”, nhà báo Huỳnh Đình Phú trải lòng.

Nhiều câu chuyện thấm đẫm tình người được lan tỏa rộng rãi

Câu chuyện nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Chỉ trong một ngày, các mạnh thường quân đã chung tay cùng nhà báo Huỳnh Đình Phú giúp đỡ vợ chồng ông Bon số tiền 15,6 triệu đồng cùng một số gạo và nhu yếu phẩm khác để vượt qua lúc ngặt nghèo.

Cùng với đó, nhiều điểm phát quà cho người nghèo, người bán vé số cũng mọc lên từ nội thành cho đến ngoại thành. Như nhóm bạn của nhà báo Việt Hoa chỉ trong 2 ngày đã vận động được gần 2 tấn gạo để phát cho những người nghèo ở phường 7, quận 8 trong sáng ngày 5-4-2020.

Hay câu lạc bộ thiện nguyện “Chân Tình” đến ngày 4-4 đã vận động được hơn 96 triệu đồng, 5 tấn gạo, 250 thùng mì, 1.170 chai nước rửa tay… để gửi tặng người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19.

Chưa kể hàng loạt các cá nhân, nhóm thiện nguyện khác vẫn đang ngày đêm âm thầm gúp đỡ những mảnh đời khốn khó, cùng dìu nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Hình ảnh đại diện Báo CATP, nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương trao quà cho các hộ khó khăn do dịch bệnh tại quận 8:

Bình luận (0)

Lên đầu trang