Tổng thống Mỹ đạt thỏa thuận sản xuất hơn 55 triệu khẩu trang

Thứ Tư, 08/04/2020 09:59

|

(CAO) Theo RT ngày 7-4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đạt thỏa thuận với công ty 3M về việc cung cấp 55,5 triệu khẩu trang chất lượng cao mỗi tháng nhằm ứng phó với dịch nCoV đang bùng phát tại nước này. 

Thỏa thuận này đã được ông Trump đề cập trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 6-4: "Tôi đã đạt được thỏa thuận mang tính thiện chí với 3M để cung cấp thêm 55,5 triệu khẩu trang chất lượng cao mỗi tháng. Việc này sẽ giúp giải quyết được phần nào về bài tooán trong việc cung cấp hơn 166 triệu khẩu trang cho nhân viên y tế. Những người rất cần số khẩu trang này nhằm ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục bùng phát".

Tổng thống Mỹ hồi tuần trước đã thể hiện thái độ gay gắt với công ty 3M khi nước này xuất khẩu mặt hàng khẩu trang ra nước ngoài. Trong khi đó, bộ phận lãnh đạo của công ty này cho rằng, việc xuất khẩu của họ còn vì mục đích nhân đạo, nhằm cung cấp hỗ trợ y tế cho nhiều quốc gia hiện cũng đang phải chống chọi với dịch nCoV. 

Tổng thống Mỹ đạt thỏa thuận sản xuất hơn 55 triệu khẩu trang

Chủ tịch công ty 3M, Mike Roman cho biết: "Chúng tôi đang làm việc hết công suất để cung cấp cho nhiều nước trên thế giới đặc biệt là những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Công dân Mỹ dĩ nhiên cũng nằm trong số đó, công ty đã và vẫn đang tiếp tục cung cấp mặt hàng này trên khắp nước Mỹ".

Mỹ hiện vẫn đứng đầu thế giới về số ca nhiễm nCoV với hơn 369.000 trường hợp, trong đó có khoảng 11.000 người tử vong và gần 20.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang