Lần đầu tiên Trung Quốc không có ca tử vong mới nào vì Covid-19

Thứ Ba, 07/04/2020 15:57  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 7-4, BBC đưa tin chính quyền Trung Quốc báo cáo trên lãnh thổ không có ca tử vong mới nào vì dịch Covid-19, lần đầu tiên kể từ khi họ bắt đầu báo cáo số liệu ca nhiễm và tử vong mỗi ngày vào tháng 1.

Theo đó, Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chỉ xác nhận có thêm 32 ca nhiễm mới nhưng không có ca nào tử vong, giảm từ con số 39 ca của ngày 6-4.

Đến nay dịch Covid-19 đã khiến hơn 3331 người thiệt mạng, 81740 người nhiễm ở Trung Quốc đại lục.

Chính quyền nước này hiện nay đang lo ngại làn sóng nhiễm bệnh thứ 2, đến từ các ca bệnh nhập khẩu tức những người từ vùng dịch nước ngoài nhập cảnh vào nước này. Bắc Kinh đã cho đóng cửa biên giới với người nước ngoài, cấm nhập cảnh với cả những người đã có thị thực hay giấy phép thường trú.

Lần đầu tiên Trung Quốc báo cáo không có ca tử vong mới nào vì Covid-19 trong ngày - Ảnh: Getty

Ngoài ra nước này chỉ cho phép các hãng hàng không quốc tế và nội địa khai thác mỗi hãng 1 chuyến bay quốc tế/tuần.

Tại Vũ Hán, tâm dịch bùng phát dịch Covid-19 ra toàn cầu đã nới lỏng các biện pháp phong toả phòng dịch khi cho phép người dân rời khỏi thành phố, lần đầu tiên kể từ khi nó bị phong toả vào tháng 1.

Người dân sử dụng điện thoại thông minh cài ứng dụng. Giới chức chỉ cho phép người nào có mã màu xanh lá cây khi quét ứng dụng, tức chứng nhận người đó có sức khoẻ tốt được rời khỏi thành phố.

Tuy nhiên chính quyền vẫn cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác khi đưa vào số liệu báo cáo cả những ca ngấm ngầm, tức những người dương tính với nCoV nhưng không có biểu thị triệu chứng rõ ràng. Dù trông khoẻ mạnh nhưng họ hoàn toàn có thể trở thành nguồn lây trong cộng đồng.

Hiện nước này có hơn 1033 ca nhiễm Covid-19 ngấm ngầm đang được giám sát y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang