Tổng thống Mỹ dọa cắt ngân sách dành cho WHO

Thứ Tư, 08/04/2020 18:22

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-4 đưa tin, Tổng thống Mỹ, Donald Trump dọa cắt ngân sách dành cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hôm 7-4, vì cho rằng cơ quan này đã có những nhận định thiếu chính xác và tỏ ra thiên vị Trung Quốc trong đợt dịch nCoV đang diễn ra. 

Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo ngày 7-4, đã dọa cắt ngân sách dành cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): "Chúng tôi sẽ xem xét và có thể dừng việc hỗ trợ ngân sách cho WHO trong thời gian sắp tới. Rõ ràng, tổ chức này dường như đang thiếu đi sự công tâm khi các quyết định luôn nghiêng về phía Trung Quốc".

Phía Mỹ, cũng như nhiều nước châu Âu trước đó đã bày tỏ hoài nghi về những số liệu thống kê do Trung Quốc đưa ra về dịch nCoV. Nhiều khu vực lúc trước là tâm dịch ở Trung Quốc nhưng thời gian gần đây đã bắt đầu mở lại các sinh hoạt bình thường.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Dù chính quyền Trung Quốc đã đưa ra các khuyến cáo người dân hạn chế đi lại nhưng chỉ trong tuần đầu của việc nới lỏng lệnh phong tỏa thì khu du lịch tại công viên núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã phải đóng cửa vì ghi nhận có tới 20.000 khách tham quan chỉ trong một ngày. 

Mỹ hiện đang là tâm dịch của thế giới với hơn 400.300 trường hợp nhiễm nCoV, khoảng 12.841 người tử vong và gần 21.600 ca hồi phục. Trong khi đó, Trung Quốc hiện chỉ đứng thứ 6, với hơn 81.400 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 3.331 người chết và khoảng gần 77.200 ca hồi phục, nước này công bố cả nước chỉ tăng vài chục ca nhiễm nCoV trong một ngày. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang