Chiêu trốn cách ly của thanh niên từ TPHCM về Đà Nẵng

Thứ Tư, 08/04/2020 14:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Từ TP.HCM về Đà Nẵng, một thanh niên xuống ga tàu ở Quảng Ngãi sau đó gia đình từ Đà Nẵng vào chở về nhằm né tránh quy định của Đà Nẵng về việc cách ly tập trung người từ TPHCM và Hà Nội về.

Ngày 8-4, UBND P.Hòa Khê (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) ra quyết định xử phạt hành chính đối với N.N.H. (SN 1995, ngụ P.Hòa Khê) số tiền 3,5 triệu đồng do khai báo không trung thực, tìm cách né tránh cách ly; bàn giao vụ việc đến các cơ quan chức năng khác để tiếp tục xác minh.

Hành khách đi tàu tại Ga Đà Nẵng.

UBND P.Hòa Khê ban đầu xác đinh, N.N.H. từ TP.HCM về Đà Nẵng vào ngày 4-4, khi đến Ga Quảng Ngãi đã xuống tàu sau đó nhờ người nhà đưa về nhà ở P.Hòa Khê bằng đường bộ.

N.N.H. biết nếu xuống tại Ga Đà Nẵng sẽ buộc phải cách ly tập trung thời gian 14 ngày theo quy định của UBND TP.Đà Nẵng về việc tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi TP.Hà Nội và TPHCM từ ngày 5-4-2020 đến TP.Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại TP.Hà Nội và TPHCM) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy. Đối với người rời khỏi TP.Hà Nội và TPHCM từ ngày 1-4 đến 4-4 và công dân đến từ những địa phương có ca bệnh Covid-19 khi đến Đà Nẵng sẽ được cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú.

UBND P.Hòa Khê cùng lực lượng công an, các cơ quan chức năng đã xác định được hành vi vi phạm của H. qua kiểm tra đã xác định hành vi của anh H. Ngoài xẻ phạt hành chính, anh H. buộc phải cách ly tại nhà trong 14 ngày theo quy định, có lực lượng chức năng theo dõi, giám sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang