Mỹ:

Bác sĩ sốc trước tốc độ tử vong vì Covid-19 ở bang New York

Thứ Năm, 09/04/2020 12:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-4, Reuters đưa tin tại bang New York - tâm dịch Covid-19 tại Mỹ đã chứng kiến số ca tử vong tăng cao kỷ lục chỉ trong vòng 1 ngày.

Tình trạng trên khiến các bác sỹ và y tá kỳ cựu bị sốc. Họ bày tỏ sự ngạc nhiên về tốc độ tiến triển của các ca bệnh chuyển biến xấu và tử vong.

Theo đó số ca nhiễm Covid-19 chỉ tính riêng ở bang New York đến ngày 8-4 đã cán mốc 150.000 người. Thậm chí giới chức đã cảnh báo rằng số ca tử vong được công bố chính thức chưa phải là con số thực vì có thể đã bỏ qua những ca tử vong ở nhà.

Thấy bệnh tình ổn… rồi chết

Các bác sĩ và y tá cho biết những bệnh nhân cao tuổi và những người có tình trạng sức khỏe chứa những nguy cơ tiềm ẩn không phải là những người duy nhất xuất hiện tình trạng bệnh tình tưởng chừng như đã được cải thiện trong một khoảnh khắc, nhưng vẫn tử vong vào thời điểm sau đó. Nó cũng xảy ra với những người trẻ tuổi và khỏe mạnh.

“Bệnh nhân trông có vẻ ổn, cảm thấy ổn, sau đó bạn quay lại và họ không còn phản ứng được nữa” - Cameron Torres, một y tá tại bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York cho biết.

Nhân viên Y tế vận chuyển một bệnh nhân lên xe cứu thương ở New York - Ảnh: Reuters

Tính đến ngày 8-4, trên toàn nước Mỹ đã có gần 430.000 trường hợp mắc COVID-19, 14.700 trường hợp tử vong. Trong ngày thứ hai liên tiếp, virus corona chủng mới đã giết chết ít nhất 1.900 người trong khoảng thời gian 24 giờ.

Thống đốc bang New York – ông Cuomo cho biết 779 người đã chết trong 1 ngày tại bang của mình. Trong khi đó bang New Jersey sát bên báo cáo 275 trường hợp tử vong.

Mặc dù con số tử vong là rất khốc liệt nhưng thống đốc Cuomo cho biết diễn tiến dịch nhìn chung vẫn có vẻ tích cực. Cuomo đã trích dẫn việc giảm số lần nhập viện mới và các dữ liệu khác làm bằng chứng cho thấy các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng ở New York đã đạt được một số kết quả khả quan trong việc kiểm soát tỷ lệ lây nhiễm.

Các biện pháp giãn cách xã hội có ý nghĩa trong phòng bệnh nhưng đang khiến nền kinh tế Mỹ lao đao, dẫn đến sa thải trên diện rộng, những biến động thị trường trên Phố Wall và đưa đến những dự báo về suy thoái kinh tế nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang