Mỹ đào hố chôn tập thể những người chết do nCoV không thân nhân

Thứ Sáu, 10/04/2020 21:02

|

(CAO) Theo RT ngày 10-4 đưa tin, giới chức thành phố New York, đã dùng nghĩa trang ở Đảo Hart, quận Bronx, để chôn những người nhiễm nCoV không có thân nhân hoặc người thân không có khả năng tổ chức lễ tang.

Khu vực nghĩa trang Đảo Hart (biệt lập với thành phố New York, chỉ có thể tới bằng thuyền), bình thường tiếp nhận 25 thi thể/tuần. Tuy nhiên, trước tình hình dịch nCoV bùng phát ở thời điểm hiện tại, số thi thể nhiều khi được giữ nguyên nhưng tính theo ngày. Trước đây, công việc mai táng trong khu này do tù nhân đảm trách nhưng trước khả năng nhiều thi thể người nhiễm nCoV được chôn cất nên nó giờ được giao cho các nhân viên y tế chuyên trách. 

Thi thể được chuyển lên xe tải đông lạnh để đưa tới nghĩa trang - Ảnh: AP

Tòa nhà của cơ quan pháp y của thành phố New York có sức chứa 800 - 900 thi thể, tuy nhiên, số thi thể hiện tại có thể vào khoảng 4.000 người. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khu vực nghĩa trang ở Đảo Hart sắp tới sẽ tiếp nhận nhiều thi thể hơn.

Các thi thể không có thân nhân hoặc người thân không có khả năng tổ chức lễ tang sẽ được chôn tại đây - Ảnh: AP

Theo người phát ngôn của cơ quan phụ trách mai táng thi thể, Jason Kersten, cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành thuê thâm nhân viên và chuẩn bị các hố chôn mới nhằm đáp ứng với việc các thi thể được đưa đến đây ngày càng tăng".

Mỹ có gần nửa triệu ca nhiễm nCoV, 16.697 người tử vong
 

Mỹ hiện nay ghi nhận hơn 468.500 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 16.697 người chết và gần 26.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang