Tàu đổ bộ trực thăng đang hoàn thiện của Trung Quốc bốc cháy

Chủ Nhật, 12/04/2020 18:32

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 12-4 đưa tin, Trung Quốc từng đưa nhiều thông tin tự hào về tàu đổ bộ trực thăng Type-075 do nước này tự chế tạo đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Hộ Đông, Thượng Hải đã bất ngờ bốc cháy sáng 11-4 (theo giờ địa phương). 

Đám cháy nhanh chóng được khống chế, nhưng dường như phần thân tàu đã bị hư hại khá nghiêm trọng. Hiện chưa có thông tin về mức độ thiệt hại, cũng như nguyên nhân vụ cháy. 

Tàu đổ bộ trực thăng Type-075 của Trung Quốc bị bốc cháy khi đang hoàn thiện - Ảnh: Twitter/Alert5

Tàu đổ bộ trực thăng Type-075 của Trung Quốc, được cho là có động cơ vượt hơn các tàu đổ bộ trực thăng khác của châu Âu. Theo kế hoạch, quân đội Trung Quốc sẽ tiếp nhận 3 tàu thuộc lớp Type-075. Chưa rõ vụ hỏa hoạn lần này có ảnh hưởng đến thời gian thử nghiệm dự kiến của chiếc tàu bị hỏa hoạn hay không?

Kích thước của Type-075 tương đương tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp của Mỹ, ưu điểm của loại tàu này là có sự hổ trợ của trực thăng và các máy bay có thể cất cánh trên đường băng ngắn. Tuy nhiên, nhiều loại trực thăng mà Trung Quốc đang sở hữu vốn không hoạt động tốt trên loại tàu này như một số phiên bản của Mỹ, có thể kể đến như: MV-22 Osprey, F-35B,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang