Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa chống hạm

Thứ Ba, 14/04/2020 16:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-4, Reuters đưa tin CHDCND Triều Tiên bất ngờ cho phóng hàng loạt tên lửa chống hạm tầm ngắn ra biển, đồng thời máy bay chiến đấu Sukhoi của quân đội nước này tập trận bắn tên lửa không đối đất.

Đây là những động thái nằm trong khuôn khổ các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra ở nước này.

Các vụ thử tên lửa diễn ra vào đêm Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật của lãnh tụ Kim Nhật Thành, người sáng lập nước Triều Tiên hiện đại và là ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Vụ phóng diễn ra vào lúc 5h sáng (giờ VN) ngày 14-4. Các quả tên lửa chống hạm bay được hơn 150km tính từ bờ biển ở thị trấn Munchon, phía đông nước này trông ra biển Nhật Bản. Trong khi đó những chiếc chiến đấu cơ cũng nã tên lửa xuống các mục tiêu trên mặt đất.

Triều Tiên phóng loạt tên lửa diệt hạm ra biển vào sáng 14-4 - Ảnh: Rodong Sinmun

Hiện chưa rõ có bao nhiêu quả tên lửa đã được phóng đi. Những tuần qua Triều Tiên đang tiến hành tập trận sau khi nước này cho đóng cửa biên giới, cấm người nước ngoài du lịch nhập cảnh để ngăn dịch coronavirus chủng mới. Đến nay Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.

Lần cuối cùng Triều Tiên phóng tên lửa chống hạm là vào tháng 6-2017. Các cuộc tập trận trong thời gian gần đây của Triều Tiên bao gồm một số vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tháng trước, Bình Nhưỡng đã phóng tổng cộng 9 quả tên lửa đạn đạo trong 4 vòng phóng thử.

Hôm 12-4, truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đến thăm một căn cứ không quân và giám sát các cuộc tập trận với các bài biểu diễn của chiến đấu cơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang