quận Gò Vấp, TPHCM:

Một gia đình cựu chiến binh liên tục bị "khủng bố"

Thứ Tư, 27/01/2021 14:07

|

(CATP) Ngày 20-1, ông Lộc đã gửi đơn đến Báo Công an TPHCM kêu cứu vì nhóm người giấu mặt có thể đến quậy phá, xâm phạm chỗ ở, khủng bố bất cứ lúc nào, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán cận kề. Gần đây nhất, gia đình ông còn nhận được "thông điệp" của nhóm đối tượng trên là "sẽ đến thăm trong dịp Tết sắp tới". Điều đáng nói là vợ chồng ông Lộc - vốn là cựu chiến binh sống hòa đồng với láng giềng và không hề có mâu thuẫn với ai.

Theo trình bày của nạn nhân, cuối tháng 12-2020, vào một đêm khuya, ông bà đang ngủ thì bỗng nghe tiếng xe rú ga inh ỏi ngoài cửa từ một nhóm người lạ mặt. Một trong số đó cất tiếng gọi "Phúc ơi" gây ồn ào cả khu phố. Phúc (Trần Hữu Phúc) là con trai thứ hai của ông Lộc đã lập gia đình và ở riêng nhiều năm nay. 

Thấy sự lạ, ông Lộc mở cửa thì nhóm này quẳng vào một phong bì bên trong có một bản hợp đồng công chứng ủy quyền của bà Nguyễn Thị Hồng Đào (SN 1980, ngụ tại Phạm Thế Hiển, P6Q8) ủy quyền cho ông Nguyễn Hoàng Anh (SN 1985, ngụ tại Tổ 19, P.Long Biên, Q. Long Biên, Hà Nội) để thu hồi nợ của Phúc đã vay tiền của bà Đào. Lá thư này được xem như "thông điệp xấu" khiến ông Lộc rất lo lắng. Vợ chồng ông Lộc cho rằng, nếu Phúc có nợ tiền ai thì sao không tìm con ông đòi nợ hoặc đưa vụ việc ra tòa giải quyết mà lại tìm đến vợ chồng ông để khủng bố? Những ngày tiếp theo luôn có người lạ mặt lảng vảng xung quanh căn nhà của ông.

Nửa đêm 7-1-2021, khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ thì một nhóm thanh niên lạ mặt đến, chúng tạt cả xô sơn đỏ trộn với chất bẩn vào nhà ông Lộc khiến mùi hôi thối nồng nặc cả tuyến phố. Nhiều người dân thấy chuyện bất bình nhưng vì các đối tượng này quá hung hãn nên không dám can thiệp.

Hiện trường vụ tạt sơn nhà ông Lộc

Sáng 8-1, vợ chồng ông Lộc đã trình báo vụ việc lên Công an P.5, Q.Gò Vấp và sau đó, Công an Q. Gò Vấp cũng đã đến lập biên bản hiện trường. Tưởng rằng sự việc sẽ dừng lại ở đó nhưng những ngày sau, nhiều đối tượng lạ mặt vẫn theo dõi xung quanh nhà khiến vợ chồng ông Lộc rất bất an. Nhất là khi các đối tượng này cho biết "sẽ đến thăm trong dịp Tết" nên làm cho nạn nhân hoang mang hơn. Và sự việc kéo dài cho đến hôm nay.

Cùng với việc gửi đơn kêu cứu lên Ban giám đốc Công an TPHCM, vợ chồng ông Lộc đã gửi đơn đến Báo Công an TPHCM nhờ giúp đỡ. Ngày 22-1-2021, chúng tôi đã trao đổi với ông Vương Hoài Nam - Chủ tịch UBND P5, Q.Gò Vấp, được biết: "UBND phường đã nắm vụ việc, Đảng ủy P5 cũng có ý kiến chỉ đạo và lực lượng Công an phường đã báo cáo về việc chuyển hồ sơ lên Đội điều tra Tham mưu tổng hợp của Công an Q. Gò Vấp để tiếp tục xử lý.

Phóng viên Báo CATP làm việc với ông Trần Hữu Lộc

Hội cựu chiến binh cũng đã đến nhà ông Lộc để thăm hỏi, động viên, đây là gia đình sống rất hòa thuận với xóm giềng, bà con khu phố không hề có mâu thuẫn gì. Nhiều giả thiết được đặt ra có thể do con trai của ông Lộc là Trần Hữu Phúc mâu thuẫn trong vấn đề vay mượn tiền bên ngoài nên các đối tượng giang hồ khủng bố cha mẹ để đòi tiền con, gây mất ANTT khu phố. UBND phường cũng kiến nghị Công an Q.Gò Vấp sớm có biện pháp giải quyết vụ việc, không để tình hình mất ANTT kéo dài, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân".

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Lê Hoài Phong - Trưởng Công an Q.Gò Vấp cho biết: "Vụ việc đang được Đội điều tra Tham mưu tổng hợp thụ lý giải quyết. Đội điều tra cũng đang tiến hành mời nạn nhân lên để xác minh, thu thập chứng cứ xử lý theo quy định pháp luật. Công an quận không để tình trạng xem thường pháp luật đe dọa, theo dõi, tạt sơn tạt chất bẩn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân".

Bình luận (0)

Lên đầu trang