Sức hút thị trường và tiềm năng tăng trưởng BĐS thị xã Phú Mỹ

Thứ Tư, 18/05/2022 19:23

|

(CAO) Thời gian gần đây, thị trường bất động sản thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) sôi động trở lại khi nhà đầu tư nhìn thấy sự an toàn và tăng trưởng nhanh của thị trường. Các nhà đầu tư dần chuyển hướng và săn lùng những sản phẩm đất nền đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo các chuyên gia về bất động sản, có nhiều yếu tố giúp thị trường bất động sản thị xã Phú Mỹ sôi động.

Thị xã Phú Mỹ được thành lập vào năm 2018 trên cơ sở nâng cấp từ huyện Tân Thành. Thị xã mới nổi này có tổng diện tích 333,84 km² (tương đương 33.384 ha), dân số 175.872 người và có 10 đơn vị hành chính bao gồm 5 phường: Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Hắc Dịch, Tân Phước, Phước Hòa và 5 xã: Tóc Tiên, Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hòa, Tân Hải. Cuối năm 2020, thị xã Phú Mỹ được công nhận là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, định hướng đến năm 2025 sẽ trở thành thành phố cảng biển (đô thị loại II).

Bên cạnh đó, thị xã Phú Mỹ là địa phương đứng thứ 3 tại Việt Nam về mặt đóng góp ngân sách cho nhà nước, sở hữu nhiều điều kiện để phát triển kinh tế như: cụm cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép (cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu mẹ chở container đi trực tiếp châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3) với 35 bến cảng, nằm trong top 19 cảng biển lớn nhất thế giới, có tốc độ tăng trưởng trong nhóm nhanh nhất thế giới.

Đặc biệt, chỉ riêng tại Phú Mỹ đã có hệ thống khu công nghiệp lên đến 5.000 ha, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối thông thoáng hàng đầu Đông Nam Bộ. Với tốc độ phát triển công nghiệp bứt phá, hiện thị xã Phú Mỹ đang thu hút một lượng lớn người lao động đổ về đây. Theo báo cáo của văn phòng UBND tỉnh, khu vực này hiện có hơn 80 nghìn lao động. Trong đó, lao động đến từ các địa phương khác chiếm đến 90%.

Tương tự các thành phố cảng và công nghiệp sầm uất trên thế giới, Phú Mỹ sẽ là nơi quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nhân hàng đầu trong và ngoài nước đến định cư và làm việc. Đây là lợi thế để gia tăng giá trị bất động sản bởi ngoài nhu cầu mua để ở, khách hàng còn có thể khai thác các mô hình kinh doanh, cung cấp các dịch vụ cho thuê, đầu tư sinh lời...

Thị xã Phú Mỹ là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hàng loạt các nhà máy sản xuất lớn đang đóng chân trên địa bàn thị xã như: nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 2 – 1, Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2, Phú Mỹ 3, Phú Mỹ 4, nhà máy thép VINA-KYOEI, nhà máy thép Pomina 2, nhà máy luyện phôi thép Pomina 3, nhà máy phân bón NPK, nhà máy gạch men Mỹ Đức, nhà máy sản xuất thùng phuy, các nhà máy xay lúa mì, bột mì, sản xuất hạt nhựa PVC, sản xuất nhựa đường, sản xuất ống thép, cốt thép, chế biến thực phẩm và thức ăn gia súc…

Ảnh minh hoạ

Tại thị xã này tập trung các khu công nghiệp nặng và năng lượng lớn, đặc biệt là tại phường trung tâm Phú Mỹ. Khu công nghiệp khí – điện – đạm Phú Mỹ có tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ USD với các nhà máy điện có tổng công suất lên đến 3900 MW, chiếm gần 40% tổng công suất điện năng của cả nước, nhà máy đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn phân đạm urê và 20.000 tấn amoniac/năm. Ngoài ra, còn nhiều dự án nhà máy thép, nhà máy tổng hợp PVC khác tập trung tại đây. Rất nhiều cảng lớn đã được xây dựng bên dòng sông Thị Vải.

Về giao thông, thị xã Phú Mỹ với lợi thế riêng về luồng nước sâu, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ là cảng biển chính của hệ thống Cảng Sài Gòn trong thời gian tới. Thị xã Phú Mỹ cách sân bay Quốc tế Long Thành 20 km đường bộ, cách sân bay Hồ Tràm 10km đi bộ. Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến có chiều dài tuyến 77,6 km trong đó đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ dài 38 km, Phú Mỹ – đường ven biển Vũng Tàu dài 28 km, đoạn nối từ đường ven biển Vũng Tàu – QL51C dài 2,8 km và đoạn nối Phú Mỹ – QL51 (vào cảng Cái Mép – Thị Vải) dài 8,8 km. Có thể thấy hệ thống giao thông đang là điểm nhấn tạo xung lực phát triển cho thị xã Phú Mỹ.

Vừa qua, rất nhiều địa phương đã đưa ra các quy định chỉ đạo tạm dừng phân lô, tách thửa để kiểm soát tình trạng sốt đất. Trong khi đó tại địa bàn thị xã Phú Mỹ được chỉ đạo kiểm soát rất chặt chẽ về việc phân lô cũng như cấp GCN chủ quyền.

Nhiều dự án tại địa phương này đã chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của tỉnh và nhanh chóng hoàn thành nghĩa vụ tài chính, ra sổ cho các sản phẩm bất động sản của mình, bảo vệ lợi ích cho nhà đầu tư. Dự án khu dân cưPhú Mỹ là một dự án như vậy. Dự án này tọa lạc tại mặt tiền đường Hội Bài – Châu Pha (Vành Đai 4) Tân Hoà, thuộc Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu, kết nối trực tiếp ra quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.

Khu dân cư Phú Mỹ -Ảnh: minh hoạ

Vị trí đắc địa của dự án khu dân cư Phú Mỹ được thừa hưởng mạng lưới giao thông liên kết thuận lợi, hạ tầng đồng bộ và hiện đại, giúp tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai gần cho nhà đầu tư. Ngoài hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, liên kết vùng nhanh chóng thì các tiện ích mà dự án này mang lại như: trung tâm thương mại KNG Mall, siêu thị Co.opMart, sân golf Phú Mỹ, resort…được kỳ vọng trở thành nơi đáng sống tại thị xã công nghiệp này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang