Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, tiệm vàng ép giá mua vào

Thứ Năm, 06/10/2016 16:29

|

Mở cửa phiên giao dịch lúc 9g ngày 6-10, giá vàng trong nước tiếp tục giảm vài chục ngàn đồng mỗi lượng. Các chuyên gia phân tích nếu nếu FED tăng lãi suất thực sự, giá vàng có thể sẽ giảm thêm.

Tiếp theo chuỗi giảm giá, đến 10g30 ngày 6-10, giá vàng thế giới chỉ còn 1.265,7 USD/ounce, quy đổi tương đương 34 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng niêm yết tại Công ty SJC cũng giảm thêm 60.000 đồng/lượng, chỉ còn 35,46 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch đến 2 triệu đồng

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, do giá vàng đã giảm liên tục từ cuối tuần trước đến nay, nên trong buổi sáng 6-10 các tiệm vàng đều ép giá mua vàng xuống mức rất thấp.

Tại một số cửa hàng vàng trên đường Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TP.HCM giá mua vàng chỉ còn 33 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán được niêm yết ở mức 35 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua - bán lên đến 2 triệu đồng/lượng.

Giao dịch vàng tại một cửa hàng trên đường Vũ Tùng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM chiều 5-10 - Ảnh: Quang Định

Tại một số tiệm vàng, rải rác có khách hàng đến giao dịch, trong khi nhiều tiệm vàng khác vắng bóng người mua, khác hẳn với thời điểm thị trường nóng sốt trước đây khi giá vàng giảm nhiều người xếp hàng đi mua.

So với giá vàng thế giới quy đổi, hiện giá vàng trong nước đang cao hơn 1,45 triệu đồng/lượng.

Theo phân tích của các chuyên gia, hiện nay diễn biến giá vàng khá phức tạp vì ngoài chuyện Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) tăng lãi suất, tình hình kinh tế Mỹ, giá vàng còn bị ảnh hưởng bởi thông tin về tình hình bầu cử Tổng thống ở Mỹ và việc chốt lời của các quỹ đầu tư. Do vậy nhà đầu tư nên thận trọng khi rót tiền mua vàng vào vàng lúc này.

Chuyên gia Trần Thanh Hải cho biết từ cuối tháng 9 đến nay, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 67 USD/ounce, tương đương 1,8 triệu đồng/lượng, mức giảm khá mạnh dù chưa có bất kỳ biến động gì về lãi suất.

Do đó, giá vàng giảm không chỉ xuất phát từ thông tin FED sẽ tăng lãi suất bởi thông tin này lặp lại nhiều lần trong năm nay nhưng cuối cùng lại không tăng.

Có thể sẽ giảm thêm

Theo ông Hải, còn có lý do là các quỹ đầu tư thực hiện chốt lời vì giá vàng thế giới đã trụ ở ngưỡng 1.300 USD/ounce khá lâu.

“Người dân nên theo dõi kỹ tình hình bởi nếu FED tăng lãi suất thực sự, giá vàng có thể sẽ giảm thêm” - ông Hải nói.

Như tin đã đưa, đến cuối ngày 5-10, giá vàng thế giới chỉ còn 1.273,4 USD/ounce, giảm 36,6 USD/ounce (tương đương 985.000 đồng/lượng) so với một ngày trước đó. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới chỉ còn tương đương 34,3 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ sự kiện Brexit.

Việc giá vàng thế giới mất 3% chỉ sau một đêm đã khiến thị trường vàng trong nước rung lắc mạnh. Giá vàng miếng SJC đã rơi từ mức 36,05 triệu đồng/lượng xuống 35,53 triệu đồng/lượng, giảm 520.000 đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới được nới lên mức 1,23 triệu đồng/lượng.

Dù giá vàng trong nước giảm mạnh nhưng ghi nhận cho thấy giao dịch trên thị trường vẫn khá trầm lắng. Chiều 5-10, tại một số cửa hàng vàng bên hông chợ Tân Định (quận 1, TP.HCM), lượng người mua khá ít.

Tại trung tâm vàng bạc trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1), người bán cũng đông hơn người mua. Chị Thanh, một khách hàng tại đây, cho biết thấy giá giảm nên tranh thủ mua một vài chỉ để cất giữ chứ không dám mua nhiều vì sợ giá giảm sẽ lỗ. “Nếu giá vàng giảm nữa, tôi sẽ mua thêm” - chị Thanh nói. Một số tiệm vàng cũng cho biết chưa thấy khách mua số lượng lớn dù giá vàng giảm khá mạnh.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Cúc, phó tổng giám đốc Công ty PNJ, cho biết lượng giao dịch (cả mua và bán) trong hệ thống PNJ trong ngày chỉ khoảng 100 lượng.

“Giá vàng giảm mạnh nhưng người dân không còn đổ xô đi mua mỗi khi giá xuống như trước vì khó lướt sóng. Biểu hiện dễ thấy nhất là giá vàng trong nước giảm khá nhanh theo giá vàng thế giới chứ không còn diễn biến chậm hơn thị trường vàng thế giới như trước” - bà Cúc nói.

Theo bà Cúc, nếu nhà đầu tư muốn mua vàng để dự phòng rủi ro tại thời điểm này cũng chỉ nên đầu tư “chút chút”, tuyệt đối không nên lướt sóng vì rất rủi ro do chưa biết diễn biến giá vàng thời gian tới sẽ thế nào.

“FED mới “đe dọa” tăng lãi suất mà giá vàng đã giảm mạnh như vậy, đến khi tăng lãi suất thật thì giá vàng sẽ như thế nào khó mà biết được. Chưa kể giá vàng còn bị ảnh hưởng bởi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới nên nhà đầu tư cần thận trọng” - bà Cúc khuyến cáo.

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20161006/gia-vang-hom-nay-tiep-tuc-giam-xuong-gan-35-trieu-dong-luong/1183330.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang