Báo CATP ngày 1-11-2017: Tràn lan hàng gian, giấy giả

Thứ Ba, 31/10/2017 22:45  | Ban Biên tập

|

Thời gian qua, Công an TPHCM liên tiếp triệt phá nhiều đường dây chuyên “phù phép”, tiêu thụ xe gian với quy mô lớn, nhưng loại hình tội phạm này vẫn diễn biến phức tạp và biến tướng để dễ dàng chiêu dụ người mua cũng như qua mặt cơ quan chức năng.

* Tản sáng, người dân phát hiện xác nam thanh niên nằm bất động tại đám cỏ bên vệ đường trong khu công nghiệp với nhiều vết thương. Vụ án có nhiều uẩn khúc khi giới tính người bị hại không rõ ràng, quan hệ tình cảm phức tạp. Từ hiện trường không dấu vết, bằng tinh thần kiên quyết đấu tranh phá án, chỉ sau gần một tuần tích cực vào cuộc điều tra, lực lượng công an đã vạch trần bộ mặt thật của kẻ thủ ác. (Bài Hung thủ sát hại bạn tình khóc nức nở khi nhận án tử).

* Lẽ ra cuộc đời của nữ giáo viên xinh đẹp Trương Thị Thanh (SN 1969, ngụ Hưng Yên) sẽ hạnh phúc bên chồng và hai đứa con ngoan hiền. Nhưng số phận đã đưa đẩy Thanh đến con đường không lối thoát khi một lần về thăm quê gặp lại người bạn học cũ. Từ đây, những đứa con cùng tình nghĩa vợ chồng bao năm cũng không đủ sức níu chân người đàn bà ấy. Bỏ đi theo tiếng gọi của tình yêu, Thanh sa vào con đường buôn bán “cái chết trắng”. (Bài Giáo viên Anh ngữ vận chuyển 8 bánh heroin).

* Thời gian qua, Công an TPHCM liên tiếp triệt phá nhiều đường dây chuyên “phù phép”, tiêu thụ xe gian với quy mô lớn, nhưng loại hình tội phạm này vẫn diễn biến phức tạp và biến tướng để dễ dàng chiêu dụ người mua cũng như qua mặt cơ quan chức năng. Cùng với đó, thị trường xe không giấy tờ đang sôi động bằng các hình thức: trực tuyến, chợ xe cũ, điểm sửa xe, thu hút đông người tìm mua bởi giá rẻ bèo... (Bài Thị trường xe máy xịn giá bèo: Tràn lan hàng gian, giấy giả).

* Khi người dân ở tổ dân phố 3 (thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai) đang bật các thiết bị điện chuẩn bị cho một ngày làm việc mới, thì đồng loạt các máy lọc nước, quạt, máy giặt, tủ lạnh… có mùi khét do bị chập điện, gây thiệt hại cho mỗi gia đình. Tuy nhiên, phía điện lực có văn bản trả lời, mong người dân thông cảm và chủ động sửa chữa vì điện lực là nạn nhân của trộm. (Bài Sự cố điện hy hữu ở Gia Lai: Trộm hay nhân viên điện lực là “tác giả”?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khởi tố nguyên Viện phó VKSND nhận tiền “chạy án”; Công chứng viên tiếp tay cho lừa đảo; Án mạng trong cảng cá; Bắt “nữ quái” chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Hai huyện Cần Đước và Cần Giuộc (Long An): Báo động sạt lở; Sau bài “Quán cà phê “núp bóng” trong công viên Gia Định”: Đã tháo dỡ hoàn toàn công trình sai phạm; Vụ “Cha mẹ liệt sĩ bị thu hồi đất trái pháp luật”: Tòa triệu tập Chủ tịch UBND thị xã để xét xử; Hai nữ sinh lớp 7 bị nước cuốn tử vong; Thay đổi khí hậu tác động đến sức khỏe và kinh tế như thế nào?; Chìm tàu câu mực, 2 người chết và mất tích; “Đua tốc độ” bắt hai tên cướp giật; Bị giết vì trả nợ bằng nhẫn giả; Có gì bên trong “câu lạc bộ thể thao Poker?” – tiếp theo và hết; Bắt quả tang 4 sà lan “khủng” đang hút cát biển Cần Giờ; Tử vong khi đi bắn chim…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang