Báo CATP ngày 12-12: Hiệp sĩ mù trên 'đảo ma'

Chủ Nhật, 11/12/2016 17:14  | Ban Biên tập

|

Bị mù từ nhỏ nhưng với nghị lực phi thường, ông Vương Hoài Ân (53 tuổi, ngụ thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, Kiên Giang) quyết đơn độc “bám rễ” trên hòn Móng Tay – nơi được người xứ biển gọi là… “đảo ma”. Với biệt tài đoán thời tiết, biển động, mùa cá di cư, cảm nhận mọi thứ dưới đáy biển chỉ bằng lỗ tai và mũi, lão mù được mọi người đặt cho biệt danh “chúa đảo cô đơn”.

* Mê mẩn ngành công an nhưng không có điều kiện theo học, Bùi Đức Phương (SN 1986, ngụ H. Củ Chi) lên mạng Internet tìm mẫu rồi tự làm “thẻ ngành” cho mình với hình ảnh trong bộ trong phục sĩ quan cảnh sát, mang quân hàm cấp úy. Khi thành lập công ty dịch vụ bảo vệ, vị giám đốc này cũng trang trí văn phòng bằng những tấm bảng nội quy, quy định nhìn không khác gì trụ sở của cơ quan công an. (Bài Giám đốc “múa súng” trải lòng trong trại tạm giam).

* Bị mù từ nhỏ nhưng với nghị lực phi thường, ông Vương Hoài Ân (53 tuổi, ngụ thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, Kiên Giang) quyết đơn độc “bám rễ” trên hòn Móng Tay – nơi được người xứ biển gọi là… “đảo ma”. Với biệt tài đoán thời tiết, biển động, mùa cá di cư, cảm nhận mọi thứ dưới đáy biển chỉ bằng lỗ tai và mũi, lão mù được mọi người đặt cho biệt danh “chúa đảo cô đơn”. (Bài Hiệp sĩ mù trên “đảo ma”).

* Ngày 9-12, người dân ấp Hòa Quí (xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ căn nhà của Trần Văn Lộc (tự Truyền, SN 1978). Tò mò, nhiều người gọi điện thoại cho Lộc nhưng không liên lạc được. Căn nhà cửa đóng im lìm, mỗi khi cơn gió lùa qua thì mùi hôi lan ra cả xóm nên mọi người đành báo công an. Khi trinh sát phá cửa xông vào, họ phát hiện thi thể người phụ nữ đang trong kỳ phân hủy nằm trên giường… (Bài Hành vi tàn độc của gã chồng hờ).

* Trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, trinh sát phát hiện một băng nhóm có dấu hiệu mua bán ma túy liên tỉnh hoạt động trên địa bàn. Từ tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định chỉ đạo Phòng Cảnh sát ma túy xác lập chuyên án đấu tranh. Sau 3 tháng nỗ lực làm việc, khi thời cơ đã chín muồi, Ban chuyên án quyết định “cất vó”, thu lượng ma túy rất lớn. Điều đáng nói, băng nhóm này còn trang bị cả “hàng nóng”. (Bài Đánh sập đường dây ma túy liên tỉnh có “hàng nóng”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đêm “nghìn đô” trên đảo Ngọc; Dự án đầu tư Trung tâm dạy nghề các dân tộc miền núi Nam Trung bộ: Chủ đầu tư xây dựng cho có lệ?; Đồng Tháp: Nhắc nhau giữ vững luật giao thông; Những cảnh báo đã không được ghi nhận; Quảng Ngãi: Bắt kỹ sư trộm két sắt nhà máy thủy điện; Tiền Giang: Bắt giam game thủ về tội giết người; Tuổi teen chat sex trên di động; Hai người trọng thương vì mâu thuẫn; Lật mặt hai nhân viên bất lương; Dàn cảnh cưỡng đoạt tài sản; Một công ty nhiều lần không chấp hành việc xử phạt vi phạm môi trường; Hà Tĩnh: Thảm cảnh của gia đình cô gái bị cướp đốt chết tại Angola; “Cúng” hàng tỷ đồng cho bọn lừa đảo; Thâm nhập casino trực tuyến vùng giáp ranh; Thông tin về việc hai cựu lãnh đạo Ngân hàng Đông Á bị bắt tạm giam; Nhiều đối tượng trộm cắp sa lưới; Trump – CIA xích mích về vai trò của Nga trong bầu cử; Lễ hội Đường sách Tết Đinh Dậu 2017; TPHCM: “Hô biến” bánh kẹo hết hạn dùng thành mới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang