Nội dung chính báo CA TP.HCM ngày 3-12: Khi tình thù thành lửa cuồng ghen

Thứ Sáu, 02/12/2016 21:25  | Ban Biên tập

|

(CAO) Dùng xăng, axít tấn công người khác là hành vi man rợ, người bị tấn công không chết thì cũng mang thương tật cả về thể xác lẫn tinh thần suốt cuộ đời.

Đáng báo động là hiện nay, tình trạng lạm dụng hóa chất nguy hiểm hoặc nhiên liệu dễ cháy để giải quyết xích mích, đặc biệt là mâu thuẫn tình cảm, đang có chiều hướng gia tăng. Nếu không chế tài bằng biện pháp mạnh thì hành động bộc phát của một số cá nhân sẽ gây nguy hại lớn cho nhiều người và xã hội (Bài Khi tình thù thành lửa cuồng ghen).

Đang làm thuê nơi xứ lạ thì hai thiếu nữ bị một nhóm đối tượng bắt cóc. Bọn tội phạm gọi điện về cho gia đình các nạn nhân, yêu cầu phải chuyển cho bọn chúng 200 triệu đồng. Nếu không, chúng sẽ bán hai cô vào sâu trong nội địa Trung Quốc hoặc sẽ “bịt luôn đầu mối”. Quá lo lắng, người thân các nạn nhân vội vã vay mượn khắp nơi để chuyển cho nhóm bắt cóc 20 triệu đồng. Và cũng bắt đầu từ đây, chuyên án điều tra các đối tượng tội phạm được thành lập (Bài Bắt cóc lao động để tống tiền).

Mua ma túy từ các tỉnh miền Bắc mang về, rồi cùng em ruột chia nhỏ ra bán cho con nghiện trên địa bàn thu lợi bất chính. Để che giấu hành vi phạm pháp, hai chị em dùng điện thoại di động giao dịch, chọn những lô cao su vắng người qua lại rồi lấy tiền và tẩu thoát bằng xe máy. Nhưng dù qua mắt được cơ quan chức năng trong thời gian dài, bán trót lọt 135 lần cho những người nghiện để thu lợi bất chính, nhưng các đối tượng cũng không thể thoát lưới pháp luật (Bài Nữ quái quy án sau 9 năm lẩn trốn).

Thời gian gần đây, nhiều đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn TX. Dĩ An nổi lên khá phức tạp. Các đối tượng cho vay thường lân la đến quán cà phê, quán nhậu để tìm mồi. Khách hàng mà chúng nhắm đến là những công nhân, người sa cơ lỡ vận, thanh niên ham mê cờ bạc… để trở thành nạn nhân của chúng. Nguy hiểm hơn, chúng còn cho người đi phát tờ rơi để nhiều gia đình sập bẫy (Bài Cho vay nặng lãi, những “tảng băng ngầm”).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: UNESCO vinh danh tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ; Gác kiếm - một tác phẩm đặc sắc; Giọng ca Hàn Quốc yêu văn hóa Việt; Công an Vĩnh Long: Tuyên chiến quái xế trên đường phố; Thị xã Dĩ An, Bình Dương: 7.000 nền đất rao bán trái phép; “Mồ côi tội lắm ai ơi!”; Không lo thiếu vé xe đò trong dịp Tết; Vỡ nợ vì miền đất hứa; Đường dây đánh bạc ở chung cư Bàu Cát 2: Bắt 1 trùm giang hồ chỉ đạo, điều hành; Nam thanh niên tử vong bất thường dưới ao; Đâm thủng bụng chủ quán karaoke vì bị đòi tiền; Ngày 27-12 xử phúc thẩm đại án thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng: Phạm Công Danh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm; Quả trứng gà “độc nhất vô nhị”; Kon Tum: Truy bắt hung thủ bắn trọng thương công an…

Kính mời bạn đọc đón xem.

Ban biên tập

Bình luận (0)

Lên đầu trang