Báo CATP ngày 23-11-2016: Tàn đời vì giấc mơ vàng

Thứ Ba, 22/11/2016 18:18  | Ban Biên tập

|

Miền Tây Quảng Nam được gọi là “xứ sở vàng” với hàng trăm hầm khai thác vàng trái phép. Mặc dù cơ quan chức năng liên tục truy quét, đẩy đuổi nhưng dòng người ở các nơi vẫn đổ về để tìm vận may cho mình. Với ước mong thoát nghèo từ cuộc mưu sinh cơm áo của vô vàn phận người, họ đã tìm đến đây và rồi nhận ra ước mơ đó sẽ không đến từ… vàng.

* Một tổ chức tội phạm ma túy do các đối tượng hình sự, nghiện ngập hoạt động xuyên quốc gia trong thời gian dài đã bị lực lượng ma túy thành phố đánh úp ngoạn mục. Bộ sậu gồm 7 đối tượng, trong đó có một “ông trùm” người Campuchia vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đề nghị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. (Bài Bộ mặt thật của chủ cửa hàng xe máy).

* Ra tù vào khám liên tục, không nghề nghiệp ổn định lại nghiện ma túy nặng nhưng Lê Cao Long (Long “cát”, SN 1969, trú P. Quỳnh Lôi, Hai Bà Trăng, hà Nội) luôn rủng rỉnh tiền bạc. Hàng ngày, Long thường xuyên quan hệ với đám dân chơi nghiện ngập có dấu hiệu bán lẻ ma túy tổng hợp trong các vũ trường, quán karaoke. Mặc dù tạo vỏ bọc khá kín, nhưng mọi hoạt động của đối tượng này không qua được mắt các trinh sát ma túy. (Bài Kho vũ khí trong nhà “ông trùm” Long “cát”).

* Đang ngồi trong tiệm Internet trò chuyện với bạn thì anh Nguyễn Thanh Bình (SN 1996, quê Cà Mau) thấy Lê Ngọc Long (SN 1984, ngụ quận 9) đi cùng hai thanh niên mặt đằng đằng sát khí bước vào. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, nạn nhân đã bị Long túm cổ áo lôi ra ngoài đánh bất tỉnh. Đến khi được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu, anh Bình phát hiện bị cướp chiếc ví tiền. (Bài Từ đòi nợ thành kẻ cướp).

* Miền Tây Quảng Nam được gọi là “xứ sở vàng” với hàng trăm hầm khai thác vàng trái phép. Mặc dù cơ quan chức năng liên tục truy quét, đẩy đuổi nhưng dòng người ở các nơi vẫn đổ về để tìm vận may cho mình. Với ước mong thoát nghèo từ cuộc mưu sinh cơm áo của vô vàn phận người, họ đã tìm đến đây và rồi nhận ra ước mơ đó sẽ không đến từ… vàng. (Bài Tàn đời vì giấc mơ vàng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cướp để “đập đá”; Bình Phước: Trộm lộng hành; “Săn”… mối; Nhậu xong bị vợ đâm chết; Tại sao ông Trump không thể phớt lờ ASEAN?; Thiếu nợ thành kẻ cướp; Vụ “Hỗn chiến tại quán karaoke, hai thanh niên thương vong”: Gây án vì bị nạn nhân khiêu khích, tấn công; “Kho” vũ khí quân dụng trong nhà dân; Quảng Ngãi: Điều tra vụ án người phụ nữ bị đánh chết; “Nổ súng tại tiệm game bắn cá”: Đã bắt được thủ phạm; Quận 10: Bó tay với xây dựng trái phép?; Tình mới đâm tình cũ tử vong; “Tiếng khóc” của rừng thông; Đồng Nai: Mổ cổ hơn 2.000 năm được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt; Cảnh báo khả năng tấn công ở châu Âu dịp lễ; Xe máy đối đầu, hai người nguy kịch…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang