Nội dung Báo CATP ngày 21-11-2016: Những hũ rượu ‘bổ’ tiền tỷ

Chủ Nhật, 20/11/2016 18:05  | Ban Biên tập

|

Trong thời buổi kinh tế thị trường, nhiều người nhanh chóng phất lên do làm ăn gặp thời hay “trúng quả” đậm hoặc mánh mung lừa đảo, bòn rút của công. Kiếm nhiều tiền quá dễ dàng, không ít đại gia bắt đầu “học làm sang”, ăn xài hoang phí, tiêu khiển những trò “độc, lạ”, trong đó có những bình rượu ngâm theo các công thức “bí truyền” với các tên gọi vô cùng ấn tượng.

* Không nghề nghiệp, lại có “thâm niên” vào tù ra tội vì cờ bạc, người thì chồng chết, kẻ ly dị vợ cùng đam mê trò “đỏ đen” quyết định rổ rá cạp lại, về sống với nhau như vợ chồng và thành lập đường dây thầu đề quy mô lớn, khép kín. Để việc “rửa tiền” thuận lợi, đôi vợ chồng Lê Thanh Tra (SN 1964, trú Tây Ninh) và Phạm Thị Hoa (SN 1959) lập chuỗi kinh doanh (cầm đồ, nhà trọ, trang trại gà) và thường xuyên tổ chức những buổi từ thiện nhằm tạo thiện cảm với mọi người. (Bài “Ma thầu đề” dưới vỏ bọc nhà từ thiện).

* Trong thời buổi kinh tế thị trường, nhiều người nhanh chóng phất lên do làm ăn gặp thời hay “trúng quả” đậm hoặc mánh mung lừa đảo, bòn rút của công. Kiếm nhiều tiền quá dễ dàng, không ít đại gia bắt đầu “học làm sang”, ăn xài hoang phí, tiêu khiển những trò “độc, lạ”, trong đó có những bình rượu ngâm theo các công thức “bí truyền” với các tên gọi vô cùng ấn tượng. (Bài Những hũ rượu “bổ” tiền tỷ).

* Quần áo si (còn gọi đồ sida) được bày bán khắp nơi trên đường phố, các khu chợ tại TPHCM. Tuy là những món đồ cũ, đã qua sử dụng nhưng sức hút khách hàng rất đông bởi sản phẩm gắn “mác” hàng hiệu và giá cả vô cùng phải chăng. Người dùng cứ thế đổ xô sử dụng mà không quan tâm đến những hệ quả đằng sau món đồ “hiệu” vô cùng rẻ tiền này. (Bài Cảnh giác với “đồ si”).

* Hơn 3 năm nay, đôi mắt bà cứ khép chặt không nhìn thấy được người chồng và mọi đường đi lối lại. Thế nhưng tất cả đều chưa chìm vào bóng tối đối với bà, bởi bà còn may mắn có người chồng vốn bị cụt mất đôi chân làm ánh sáng dẫn đường. Đằng sau hai thân phận buồn đau này là cả một câu chuyện dài về tình yêu và duyên nợ. (Bài “Đôi mắt” sáng của người vợ mù).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Quảng Nam: Cầu gãy, lộ bên trong “lác đác” vài thanh sắt thép; Dùng thịt thối chế biến bò viên; Theo dấu kẻ đưa “hàng trắng” vào bãi vàng; Chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng từ màn kịch hợp tác đầu tư, góp vốn; Triệt phá nhóm đá gà liên tỉnh; Ma trận mỹ phẩm dỏm; Tội ác kinh hoàng của gã con rể; Đi dạy về, cô giáo bị ong vò vẽ đốt; Nghi án chồng tâm thần dùng búa sát hại vợ; Ba vụ tai nạn, 11 người tử vong; Phát hiện chiếc sừng tê giác trị giá 4 tỷ đồng; Ấn Độ: Các bệnh viện báo động vì thảm họa đường sắt; Các lãnh đạo TPP tìm cách cứu vãn hiệp ước thương mại cột mốc; Hai tên “cẩu tặc” ngông cuồng; Điêu đứng vì bị ngân hàng thanh lý tài sản trái luật; Bắt kẻ giả danh sĩ quan quân đội trốn nã;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang