Báo CATP ngày 14-12-2016: Chiếc két sắt và hai mạng người

Thứ Ba, 13/12/2016 19:59  | Ban Biên tập

|

Vụ án sát hại vợ chồng doanh nghiệp trẻ ở quận vùng ven từng gây chấn động dư luận TPHCM bởi cách thức gây án vô cùng dã man, manh động của nhóm sát thủ. Ngoài hai án tử hình, hai bị cáo khác mỗi tên lĩnh 30 năm tù về tội “giết người”, “cướp tài sản”. Biết “chết cũng không đền hết tội” nên đối tượng cầm đầu chấp nhận bản án sơ thẩm đã tuyên; tên còn lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tòa phúc thẩm đã y án tử (Bài Chiếc két sắt và hai mạng người).

* Với chiêu thức “gây rối” khiến người bán hàng mất cảnh giác, những kẻ lừa đảo đã tìm cách dụ dỗ chủ tiệm vào “bẫy” một cách ngoạn mục, khiến nhiều người chỉ biết kêu trời khi hiểu ra sự tình (Bài “Điệu hổ ly sơn”).

* Tâm trạng u uất, bà Lâm Mỹ Thúy (SN 1953, ngụ Q11) nghẹn lời bộc bạch: “Cứ tưởng mình yêu thương, bao bọc nó như con cháu trong nhà thì khi về già hoặc lúc trái gió trở trời sẽ được nó đối xử tốt với mình như người thân, ruột thịt. Nào ngờ vì không thể moi thêm được tiền từ người mẹ nuôi này nên nó trở mặt ngay, quỵt luôn số tiền tôi dành dụm để dưỡng già nhưng đã đưa cho con mượn để lấy vốn làm ăn. Trước khi bỏ đi, nó còn lớn giọng hăm dọa, bà cứ kiện đi, tôi sẵn sàng đi hầu…”. (Bài Khi con nuôi “trả hiếu”).

* Còn một tháng rưỡi nữa là đến Tết Nguyên đán, các nhà vườn trồng thanh long ở huyện Châu Thành (Long An) đều tranh thủ xông đèn để cây ra trái đúng thời điểm, vừa thu hoạch trái lớn, giá cao vừa xuất sang Trung Quốc. Tuy nhiên, những ngày gần đây rộ lên thông tin thanh long phải đổ bỏ do “giá bèo”, không ai mua... Qua xác minh thực tế đây chỉ là... “tin vịt”! (Bài Thanh long đang hút hàng, không có chuyện đổ bỏ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phạt hành chính hộ kinh doanh bugi xe máy giả; Giáng sinh về trên phố; Sà lan tông chìm bè cá; Băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần; Bắt hơn 7.000 bao thuốc lá lậu; Khẩn trương điều tra vụ nổ tại Công an Đắk Lắk; Cặp đôi chuyên lừa đảo xộ khám; Tiếng Còi: Cớ sao có chuyện lạ lùng?; Chuẩn bị xét xử đối tượng giết 4 bà cháu; Trục xuất tàu nước ngoài chở xăng lậu; Chủ quán cà phê kiêm bán dâm; Vì sao gia tăng tình trạng mua bán hóa đơn khống?; Đóng tiền hơn 3 năm vẫn chưa có điện; Trưng bày 16 bảo vật quốc gia; Nhà thơ Nguyễn Phong Việt: Kỷ lục với 115.000 bản thơ được phát hành; Hoa khôi Nam Em tất bật với điện ảnh; Vòng 1/8 Champions League: Hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính; Những thay đổi đáng chú ý của AFF Cup; Khi các đội bóng không muốn lên hạng; Những vòng xe nhân ái; Trump để lại đế chế kinh doanh cho con trai trước lễ tấn phong…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang