Báo Công an 19-1-2018: Chị em xào xáo vì mua bán đất

Thứ Năm, 18/01/2018 18:44  | Ban Biên tập

|

Chị em xào xáo vì mua bán đất; Đừng để người giúp việc giở trò; Mật phục bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản của khách “mua vui”;... là những thông tin nổi bật đáng chú ý của Báo Công an số ra ngày 19-1-2018.

* Với ý nguyện muốn giữ lại tài sản do ông bà để lại, nên khi nghe tin chị mình bán đất, người phụ nữ ấy đã bỏ ra 5,5 tỷ đồng để mua. Tuy nhiên, nhận xong khoản này, người chị không chịu giao đất và trả lại tiền khiến khổ chủ lao đao (Bài Chị em xào xáo vì mua bán đất).

*Khi đời sống ngày càng được nâng cao thì bất cứ gia đình nào có điều kiện cũng muốn tìm người giúp việc để lo lau dọn, bếp núc, trông em bé… Nhưng không phải ai cũng “toàn tâm toàn ý” hết lòng lo cho gia chủ. Thực tế đã có hàng loạt vụ trộm tài sản tại gia mà thủ phạm không ai khác chính là ôsin. Thời điểm cuối năm cũng là lúc an ninh trật tự trở nên phức tạp, khi nhiều đối tượng xấu tìm mọi cách cuỗm tài sản lấy tiền tiêu Tết. Do vậy, chủ nhà cần thận trọng trong việc tuyển người giúp việc (Bài Đừng để người giúp việc giở trò).

* Sau khi chở gái mại dâm ra quốc lộ đón khách đưa về nhà nghỉ, ai thích “mây mưa” sẽ được bố trí trên lầu cao để lỡ bị lấy trộm tài sản có đuổi theo cũng không kịp hoặc sẽ bị đồng bọn trực ở quầy tiếp tân hành hung, tạo điều kiện cho đồng bọn rút êm… Bằng thủ đoạn này, từ tháng 10-2012 đến khi bị phát hiện, nhóm đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản của khách “ham của lạ” đang lâm vào tình thế chẳng mảnh vải che thân (Bài Mật phục bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản của khách “mua vui”).

* Tất cả hài nhi ở nghĩa trang đồng nhi nơi phố núi ấy đều chung số phận bị cha mẹ chối bỏ, chưa được đặt tên. Càng xót xa hơn khi nhiều thi thể lúc được phát hiện đã không còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, giờ đây 21.000 sinh linh bé bỏng ở nghĩa trang này đã có “bố” và “bà nội” ngày ngày lo hương khói để có thể được an ủi phần nào (Bài Người chăm sóc mộ phần của 21.000 hài nhi vô danh).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Xin giúp người phụ nữ ấy khỏi chứng nan y; Vẫn còn bệnh hình thức trong phong trào thi đua; Nữ quái “đá xế” sử dụng nhiều loại giấy tờ giả; Phá đường dây sản xuất phụ tùng xe máy giả; Bé gái nguy kịch vì ngộ độc trà sữa?; Bắt hai can phạm trốn khỏi nơi giam giữ; Truy đuổi bắt tên “đá” xế; Vừa buôn ma túy vừa tàng trữ kho vũ khí; Xung quanh một vụ án “hủy hoại tài sản”; Băng trộm kiêm lừa đảo; Vụ bé gái bị cha ruột và mẹ kế gí sắt nóng: Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án; Chiếm đoạt 23 tỷ đồng cá độ bóng đá, nguyên giám đốc công ty lãnh 18 năm tù; Ra mắt “thành phố sách châu Âu” đầu tiên tại Việt Nam; PSG: Cỗ máy ghi bàn đáng sợ; Năm 2018 không cấp phép lễ hội kích động bạo lực; Khi thế giới tập trung vào tranh cãi Mỹ - Triều…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang