Báo Công an 10-1-2018: Phá đường dây buôn người xuyên Việt

Thứ Ba, 09/01/2018 19:35  | Ban Biên tập

|

(CAO) Cha đầu độc 3 con rồi tự tử; Phá đường dây buôn người xuyên Việt; Cẩn trọng với thực phẩm online mùa tết;... là những thông tin nổi bật đáng chú ý của Báo Công an số ra ngày 10-1-2018.

* Sau chầu nhậu bí tỷ, nhóm thanh niên đa phần là cậu ấm cô chiêu kéo nhau đến căn biệt thự hạng sang trên địa bàn phố biển để chơi tiếp tăng 2 và 3. Tại đây, một bữa tiệc thịnh soạn đã được chuẩn bị sẵn với đầy đủ sơn hào hải vị, dàn âm thanh công suất lớn… và tất nhiên không thể thiếu viên nén đầy màu sắc, đẩy cuộc chơi đến những hưng phấn tột đỉnh. (Bài Bữa “tiệc” của dân chơi thời thượng).

* Tối 8-1, nghe tiếng cháu nội ở nhà bên kêu khóc, ông Lương Văn Thời (ngụ xã Hòa An, H. Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) vội chạy qua xem. Vừa bước vào nhà, ông tá hỏa khi phát hiện 3 đứa cháu cùng con trai là Lương Hồng Sơn (39 tuổi) nằm bất động liền đưa đi cấp cứu. Sau khi hồi phục sức khỏe, Sơn khai do không muốn vợ đi làm xa nên đã pha thuốc trừ sâu vào sữa để 4 cha con cùng uống nhằm tìm đến cái chết... (Bài Cha đầu độc 3 con rồi tự tử).

* Mỗi người một quê, nhưng đều chung phận khó khăn nên đầu tháng 11-2017, 4 người đàn ông đã khăn gói lên TPHCM tìm việc làm. Trong lần đến bến xe An Sương (H. Hóc Môn), các anh gặp được một tài xế xe ôm “tốt bụng” hứa sẽ giới thiệu việc nhẹ lương cao. Nào ngờ, các anh rơi vào chiếc bẫy buôn người khi bị nhốt vào căn phòng trống chờ chở ra Đà Nẵng để bán. (Bài Phá đường dây buôn người xuyên Việt).

* Vài năm gần đây, phong trào bán hàng online nở rộ như nấm sau mưa. Hầu như trong bất kỳ cao ốc nào có dân văn phòng làm việc tất sẽ có ít nhất một chuyên gia bán hàng online cắm chốt. Tuy nhiên, với cái mác “nhà làm” hoặc “thực phẩm sạch” đánh vào tâm lý lo sợ mua nhầm sản phẩm trôi nổi kém chất lượng, những người buôn bán trên mạng đã thoải mái nâng giá mặc dù hàng hóa họ bán chẳng qua là việc gỡ mác cũ gắn vào mác mới. (Bài Cẩn trọng với thực phẩm online mùa tết).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Dùng ôtô vận chuyển 8kg ma túy; Bộ đội biên phòng TPHCM: Phát hiện 95 đồng hồ lậu tại cảng Cát Lái; Viết tiếp bài “Sửa giấy nhận tiền trả nợ thành giấy… vay tiền?”: Tòa phúc thẩm tuyên buộc “kẻ lừa đảo” trả lại tiền cho bị đơn; Gian nan hành trình đòi đất của một gia đình thương binh; Tai nạn liên hoàn giữa 3 xe tải, một tài xế tử vong; Phát hiện sạp bán thịt dương tính với hàn the; Cố tình hành hung đồng nghiệp, một công nhân bị đâm tử vong; Khởi tố nhóm “bảo kê” miệt vườn; Tóm băng thợ hồ “nhám tay”; Liên tiếp phát hiện nhiều vụ vận chuyển pháo, thuốc lá trái phép; Gia Lai: Củ nghệ “ứa nước mắt”; Những kiểu đi bộ “chết người” – kỳ 1: Bán mạng để lao nhanh, phóng gọn; Phiên tòa xét xử Đinh La Thăng và đồng phạm: Bị cáo Đinh La Thăng xin Hội đồng xét xử xem xét; Olympic mùa đông 2018: “Van” giảm áp lực trên bán đảo Triều Tiên; Nhật Bản không chấp nhận chính sách mới về vấn đề “phụ nữ mua vui”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang