Trang Facebook giả mạo VTV đăng tin cầu Rồng Đà Nẵng gãy làm đôi

Thứ Bảy, 06/01/2018 17:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngành chức năng ở Đà Nẵng vừa phát hiện facebook giả mạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đăng nội dung thất thiệt và đang xác minh chủ trang mạng này.

Ngày 6-1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.Đà Nẵng xác nhận, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh một trang Facebook giả mạo VTV đăng tin thất thiệt.

Cụ thể, facebook có tên “Tin tức hàng ngày – VTV online” vào sáng 6-1 đăng tải trạng thái (status) với nội dung: “Bản tin sáng – ngày 06/01/2018: Vào rạng sáng ngày 6/1/2018. Một cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã quét qua Đà Nẵng và để lại hậu quả nghiêm trọng. Theo chân phóng viên 'Tin tức hàng ngày' và lời kể của người dân, vào lúc 2h40 trong lúc mưa to thì một cơn lũ lớn đổ về đã làm cầu Rồng gãy làm đôi, lúc cầu gãy thì có 10 người đang lưu thông, nên đã rơi xuống cầu, hiên đã vớt được 5 thi thể, còn lại vẫn đang mất tích. UBND và các chiến sĩ công an đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm và giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất…”.

Status gây xôn xao, hoang mang dư luận

Status đăng kèm một số hình ảnh được cắt ghép cảnh cầu Rồng bị đỗ gãy, tan hoang gây xôn xao, hoang mang dư luận.

Hình ảnh cầu Rồng được trang facebook có tên “Tin tức hằng ngày - VTV Online” sử dụng và tung tin đồn nhảm

Sở TT&TT TP.Đà Nẵng cùng cơ quan chức năng khẩn trương xác minh và khẳng định đây là nội dung thông tin hoàn toàn thất thiệt. Và trang facebook trên là giả mạo, không phải facebook của VTV.

Trang facebook này đã bị xóa. Hiện Sở TT&TT TP.Đà Nẵng đang phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục tìm hiểu, truy tìm nguồn gốc, người giả mạng, đăng tải thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết thêm, thời gian qua có nhiều trang facebook giả mạo đăng tải thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu cho dư luận.

Sở TT&TT TP.Đà Nẵng khuyến cáo, người dùng mạng xã hội cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin khi chia sẻ, like, comment để tránh vô tình tiếp tay cho đối tượng xấu đăng tải các thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu; dẫn đến vô tình người dùng cũng vi phạm pháp luật.

Tài khoản Facebook 'MC Lại Văn Sâm' là giả mạo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang