Nội dung chính báo CATP ngày 2-1: Những đứa trẻ suýt chết vì hủ tục

Thứ Hai, 01/01/2018 22:36  | Ban Biên tập

|

(CAO) Lớn tiếng chửi bới người đàn ông lớn tuổi về chuyện nợ nần, gã thanh niên Phùng Nguyễn Trọng Thụy (tự Tí, SN 1980, ngụ P. Tân Quý, Q. Tân Phú) hung hãn kéo nạn nhân ra đường hành hung để “dằn mặt”.

Bị “con nợ” phản đòn, hắn rút dao nhọn từ trong túi ra tấn công khiến nạn nhân gục ngã. Biết mình gây án mạng, hắn trốn biệt vào vùng sâu nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu... (Bài Vượt 100km truy bắt kẻ sát nhân).

Thời gian gần đây, tại tỉnh Bình Dương liên tiếp xảy ra nhiều vụ trọng án do mâu thuẫn vợ chồng khiến dư luận bàng hoàng. Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế mà người về chín suối, kẻ rơi vào vòng lao lý. Có trường hợp cả hai cùng dắt nhau về thế giới bên kia, để lại những đứa con thơ bơ vơ không nơi nương tựa. Có thể thấy, các vụ án mạng đau lòng xảy ra gần đây đa số là do ghen tuông mù quáng. (Bài Thấy gì qua những án mạng đau lòng do mâu thuẫn vợ chồng?).

Người dân tộc thiểu số ở Kon Tum cũng như các tộc người bản địa khác đang cư trú trên vùng đất Tây nguyên luôn có các tục lệ để duy trì sự ổn định và phát triển của cộng đồng. Bên cạnh những tục lệ đã ăn sâu vào nếp nghĩ của người dân, vẫn còn tồn tại nhiều hủ tục hà khắc mà đến nay còn để lại hệ lụy khôn lường. Có người vì tin thầy cúng mà suýt ra tay giết chết con gái mình, hay như trường hợp tục lệ “nao tu mí” (con con theo mẹ) gây bức xúc trong dư luận. (Bài Những đứa trẻ suýt chết vì hủ tục).

Hằng ngày sống chung với nguồn nước đen ngòm hôi thối, rác rưởi, ruồi muỗi, nhặng… và đủ thứ ô nhiễm, nguy cơ nảy sinh các mầm bệnh khác, nhưng những người sống trên “nóc” hoặc bên hông các dòng kênh rạch vẫn phải “cố đấm ăn xuôi” phó mặc cho số phận, bởi nếu không tiếp tục sống thì họ chẳng biết phải đi đâu, về đâu.. Đó là tình cảnh của nhiều người dân nhập cư tại TPHCM. (Bài Những phận người sống trên “nóc” ô nhiễm).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hàng trăm thanh niên “phê” ma túy trong nhà hàng bia; Quyết liệt chống gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018; Đón những vị khách đầu tiên “xông đất” trong ngày đầu năm; Công an TPHCM: Bảo đảm an ninh cho người dân đón Tết Dương lịch; Phẫu thuật thành công trường hợp u bao dây thần kinh cột sống cổ hiếm gặp; Đề thi “mở”: Trò phải nỗ lực, thầy cô phải thay đổi; Khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Sơn La; “Cẩu tặc” bỏ của chạy lấy người; TPHCM: Tôn vinh 10 công dân trẻ tiêu biểu; Nghi án người đàn ông bị truy sát gục bên đường; “Hiệp sĩ” bắt tội phạm đầu năm; Đột kích quán bar lúc giao thừa; Khởi tố “Nữ doanh nhân vàng” xứ Huế; Triệt xóa 2 đường dây lô đề của “quý bà”; Khởi tố kẻ trộm dùng dao đâm công an; Phát hiện 6 tàu khai thác cát trái phép trên sông Thu Bồn; Nghĩ quẫn vì buồn chuyện gia đình; Hai xe khách đối đầu trên quốc lộ; Chủ tiệm massage bị sát hại trong đêm; Xác người chết cháy trong bãi rác…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang