Nội dung chính báo CATP ngày 21-12: Sập bẫy lừa sau cú điện thoại

Thứ Tư, 20/12/2017 20:07  | Ban Biên tập

|

(CAO) Không bằng cấp, chẳng chút kinh nghiệm và củng không rành nửa chữ về luật nhưng đối tượng vẫn nhận mình là luật sư. Nắm rõ tâm lý sợ đi tù của nạn nhân, gã dùng “ba tấc lưỡi” dựng lên kịch bản lừa đảo hoàn hảo, bỏ túi của nạn nhân 55 triệu đồng (Bài “Luật sư” thích bơm tiền).

Tình cờ xem được đoạn video giới thiệu cách thức thực hiện việc lừa đảo bằng cách gọi điện thoại thông báo trúng thưởng, đối tượng gọi vào điện thoại di động cho nạn nhân tự giới thiệu là nhân viên tổng đài Viettel và thông báo người phụ nữ này đã may mắn “trúng” 75 triệu đồng để giăng bẫy (Bài Sập bẫy lừa sau cú điện thoại)

Từ Quảng Nam, đối tượng đón xe khách ra Đà Nẵng, rêu rao được “Phật bà nhập căn” nên có thuốc bí truyền cùng nhiều loại bùa ngải để giúp hóa giải khó khăn. Các nạn nhân mà đối tượng nhắm đến là người nhà bệnh nhân tại Khoa thần kinh của Bệnh viện quận Cẩm Lệ, hoặc nghe ngóng rồi lân la làm quen với những đối tượng hay chơi lô đề, bị nợ nần để bán “bùa giải hạn” và chiếm đoạt tài sản... (Bài Bắt “Phật bà” bán “thuốc tiên” và bùa trúng số).

Chỉ vì món nợ chưa tới 3 triệu đồng của mẹ vợ, vừa từ TPHCM về thăm người thân, anh con rể đã bị nhóm côn đồ khoảng hơn 20 người hung hãn mang mã tấu xông vào nhà rượt chém, khiến nạn nhân và các thành viên trong gia đình phải cầu cứu cơ quan chức năng (Bài Đòi nợ theo kiểu “xã hội đen”?).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hàng chục người lao đao vì chủ hụi bỏ trốn; Đắk Lắk: Tiêu hủy nhiều máy game bắn cá; Điều tra 2 vụ cố ý gây thương tích; Lợi dụng sơ hở, giật dây chuyền của người đi đường; Buôn lậu ở biên giới Tây Nam: Ngày càng liều lĩnh và manh động; Cuối năm báo động tình trạng ngộ độc bếp ăn tập thể; Arsenal và những cuộc đua vừa sức; Tiêu hủy gần 300 khẩu súng tự chế; Thành lập các nhóm phản ứng nhanh chống ùn tắc dịp Tết; Phá ổ bạc trong rẫy vắng; Tai nạn nghiêm trọng làm 2 người thương vong; Huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh: Chủ tịch huyện duyệt chi sai tiền tỷ; Gây thiệt hại 26 tỷ đồng nhưng chỉ nhận án… treo?; Vạch mặt thủ phạm lừa chủ tiệm vàng; Phó thủ tướng chất vấn những mặt xấu của bóng đá Việt Nam; Quả bóng vàng Việt Nam 2017: Công bố danh sách rút gọn ở các hạng mục; Bão lụt, nắng nóng, hỏa hoạn tàn phá hành tinh 2017…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang