Nội dung chính báo CATP ngày 23-12: Hàng loạt con nợ trộm tiền, vàng rồi dựng hiện trường giả

Thứ Sáu, 22/12/2017 21:28  | Ban Biên tập

|

(CAO) Sau khi chiếm đoạt tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook của nạn nhân, nhóm đối tượng lừa lấy tiền người thân, bạn bè của họ chuyển sang mua tiền ảo Bitcoin, rồi bán tiền ảo, lấy tiền thật chia nhau ăn xài.

Cơ quan điều tra đã xác định được nhóm đối tượng này gồm 14 người, chiếm đoạt của các nạn nhân 275 triệu đồng (Bài Sinh viên lừa đảo gần 300 triệu đồng lấy tiền mua Bitcoin).

Lao vào chơi hụi, số đề, cờ bạc, nhiều người đã trở thành con nợ, mất khả năng chi trả trong thời gian dài. Đến khi bị xiết nợ, họ lại nghĩ ra cách trộm tài sản của người thân rồi dựng hiện trường giả hòng đánh lạc hướng công an. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng không qua mắt được các điều tra viên (Bài Hàng loạt con nợ trộm tiền, vàng rồi dựng hiện trường giả).

Hiện trên địa bàn các quận như Q1, Q6, Q2, Q5, Q7, Q8, Q9, Q11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức, Tân Phú và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh vẫn còn khoảng 111 điểm đang bị rào chắn bởi các công trình. Trong đó, khu vực trung tâm Q1 bị ảnh hưởng khá nặng do có 9 khu vực đang phải rào chắn để thi công tuyến đường sắt đô thị Bến Thành- Suối Tiên, ảnh hưởng không ít đến các hộ kinh doanh trong khu vực và người lưu thông (Bài TPHCM cuối năm: Nhiều đường phố ngổn ngang rào chắn).

Sau 16 năm đối mặt với vô số vụ kiện, Suhaib Ilyasi đã bị kết án chung thân, nhẹ hơn khá nhiều so với bản án tử hình do phía công tố đề nghị lúc ban đầu. Tuy nhiên, Ilyasi vẫn kêu oan và tuyên bố tiếp tục kháng cáo. Gia đình của nạn nhân -vợ cũ của Ilyasi - cảm thấy được an ủi phần nào (Bài Cựu ngôi sao truyền hình Ấn lãnh án chung thân vì đâm chết vợ).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Festival hoa Đà Lạt 2017 có gì mới? Đề xuất dành 1.000 - 2.000 tỷ đồng cho người mua nhà ở xã hội; Nguyên thư ký tòa cùng chồng lãnh án; Quàng Ngãi: Chủ tiệm vàng biến mất, hàng chục gia đình trắng tay; Đón Tết Dương lịch 2018: TPHCM bắn pháo hoa tầm thấp; Quái xế đua xe “quái thú” trên đường cao tốc; Chuyện hàng tuần: Lạnh bất thường; 10 đối tượng trong vụ bắn bị thương 1 đội phó hình sự sa lưới; Tội phạm công nghệ cao dùng thủ đoạn mới chiếm đoạt tiền trong thẻ ATM; Cướp tài sản của người tình cũ; Nhóm công nhân trộm vải của Công ty Wooyang Vina sa lưới; Một giám đốc lừa đảo hơn 18 tỷ đồng; Sáng tác: Chuyến xe ngựa cuối cùng trên bưu ảnh; Vụ cháy trung tâm thể thao Hàn Quốc: Thêm cảnh báo về sử dụng vật liệu rẻ tiền…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang