Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh

Thứ Ba, 09/01/2018 17:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nghe tiếng khóc của trẻ từ phía nhà vệ sinh, chị Hải chạy đến thì hốt hoảng khi thấy một bé gái sơ sinh còn dây rốn nằm bên bệ vệ sinh.

Chiều 9-1, lãnh đạo UBND xã Hồng Kim (huyện A Lưới,  Thừa Thiên – Huế) xác nhận, người dân vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ lại trong nhà vệ sinh.

Trước đó, lúc 6 giờ ngày 9-1, chị Lê Thị Hải (ngụ thôn Đụt 1, xã Hồng Kim), nhân viên cấp dưỡng của Trường Mầm non Sơn Ca (xã Hồng Kim), đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ em từ nhà vệ sinh của gia đình.

Chị Hải đến kiểm tra thì hốt hoảng khi phát hiện một bé gái sơ sinh vẫn còn dây rốn được đặt nằm trong nhà vệ sinh; nhau thai được bọc trong tấm chăn và lá chuối để lại ở một góc nhà vệ sinh.

Bé gái sơ sinh vừa được phát hiện

Chị Hải liền bế cháu bé đưa vào nhà, tiến hành sơ cứu và trình báo sự việc đến chính quyền địa phương. Cán bộ UBND xã Hồng Kim cùng chị Hải và người dân đưa cháu bé đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện A Lưới. Bé gái nặng khoảng 2,5kg, bị nhiễm trùng rốn, sốt cao. Các y bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu nên sức khỏe bé gái sơ sinh đã qua cơn nguy kịch.

Trước mắt, chính quyền địa phương đã đồng ý cho chị Hải được chăm sóc đứa bé theo nguyện vọng cho đến khi có người thân cháu bé đến nhận.

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm giá lạnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang