Điều chuyển bác sĩ chẩn đoán sai khiến thai phụ suýt mất con

Thứ Hai, 08/01/2018 10:50  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội sáng 8-1 xác nhận đã chuyển công tác một bác sĩ sau sự cố chẩn đoán sai khiến thai phụ suýt mất con tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Trước đó,  chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội) phản ánh, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 3-1, gia đình đưa chị vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội cấp cứu trong tình trạng đang mang thai nhưng bị ra máu.

Sau khi vào bệnh viện, chị được chuyển lên khoa Sản của bệnh viện thăm khám. Bác sĩ khám trực tiếp cho chị M. là bác sĩ T. Thăm khám xong, các bác sĩ ở đây thông báo cho chị biết về khả năng thai bị lưu không phát triển. Đến ngày 4-1, bác sĩ quay lại phòng bệnh để thăm khám và thông báo sẽ đưa chị đi làm thủ thuật hút thai. Theo như kết quả xét nghiệm tại bệnh viện thì thai của chị đã chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông.

Chị M. và chồng sau đó bàn bạc chuyển viện sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám và siêu âm. Kết quả siêu âm cho thấy con chị bình thường.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang - nơi xảy ra sự việc 

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết “Hiện tại khoa sản đã xem xét, làm việc với bệnh nhân. Bác sĩ T. về bệnh viện theo tiêu chí chọn nhân tài, là bác sĩ nội trú. Tuổi đời của bác sĩ T. không cao nhưng thuộc diện đào tạo tài năng của thành phố”.

Sáng ngày 8-1, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận đã chuyển công tác đối với bác sĩ T. sau sự cố chẩn đoán sai khiến thai phụ suýt mất con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang